Đồng bào Trà Văn A (Phước Sơn) có nhà mới sau bão lũ (clip)

ALĂNG NGƯỚC 22/01/2021 16:12

(QNO) - Sáng nay 22.1, UBND xã Phước Kim (Phước Sơn) phối hợp Công ty TNHH Thương mại và du lịch Lý Châu Giang tổ chức khánh thành, bàn giao 17 ngôi nhà cho đồng bào Bh’noong ở thôn Trà Văn A bị thiệt hại nặng nề sau đợt mưa lũ vừa qua.

Những ngôi nhà mới được hình thành trên phần đất rộng hơn 1.500m2 tại thôn Trà Văn A. Ảnh: A.N
Những ngôi nhà mới được hình thành trên phần đất rộng hơn 1.500m2 tại thôn Trà Văn A. Ảnh: A.N

Các đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo huyện Phước Sơn và bà con địa phương đến dự.

Ông Hồ Văn Tròn - Chủ tịch UBND xã Phước Kim cho biết, cơn bão số 9 càn quét qua địa bàn Trà Văn A đã tàn phá nhiều nhà cửa, làm hư hại hạ tầng cơ sở, cuốn trôi tài sản khiến đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Rất đông bà con đến dự, chứng kiến lễ khánh thành và bàn giao sử dụng nhà ở mới cho các hộ gia đình bị thiệt hại sau bão lũ. Ảnh: A.N
Đông đảo bà con đến dự lễ khánh thành và bàn giao nhà mới cho các gia đình bị thiệt hại sau bão lũ. Ảnh: A.N

Sau cơn bão, toàn bộ hệ thống chính trị của xã đã vào cuộc quyết liệt, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống ban đầu. Từ nhu cầu thực tế về nhà ở, Công ty TNHH Thương mại và du lịch Lý Châu Giang phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng mới 17 ngôi nhà cho 17 hộ gia đình có nhà cửa bị trôi hoàn toàn với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng.

Mỗi ngôi nhà có diện tích 50m2, được xây dựng trên mặt bằng hơn 1.500m2 theo quy mô nhà cấp 4, đảm bảo các điều kiện để người dân ổn định đời sống mới.

“Sau hơn 2 tháng triển khai thi công, đến nay công trình cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là những đóng hết sức ý nghĩa và to lớn, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của doanh nghiệp, cụ thể là Công ty TNHH Thương mại và du lịch Lý Châu Giang, góp phần giúp địa phương khắc phục, ổn định đời sống nhân dân sau bão lũ” - ông Hồ Văn Tròn chia sẻ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng phát biểu tại lễ khánh thành. Ảnh: A.N
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng phát biểu tại lễ khánh thành. Ảnh: A.N

Phát biểu tại lễ bàn giao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng bày tỏ niềm vui khi chứng kiến những ngôi nhà mới được xây dựng cho đồng bào Trà Văn A. Đây là niềm vui chung, không chỉ của riêng các hộ dân bị thiệt hại mà còn là niềm vui của cả chính quyền và cộng đồng địa phương.

Mời bạn đọc xem clip:

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Văn Dũng cảm ơn và bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng vì cộng đồng của Công ty TNHH Thương mại và du lịch Lý Châu Giang. Đồng thời nhấn mạnh, trong điều kiện hết sức khó khăn do thiên tai, dịch bệnh nhưng công ty vẫn dành công sức, tiền của cùng chính quyền địa phương khắc phục khó khăn cho bà con.

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà mới cho đồng bào Trà Văn A. Ảnh: A.N
Đại biểu cắt băng khánh thành nhà mới cho đồng bào Trà Văn A. Ảnh: A.N

Đồng chí Lê Văn Dũng mong muốn, thời gian đến, các nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành địa phương trong việc góp phần ổn định đời sống, đảm bảo nguồn lực để người dân tiếp tục “tái thiết” cuộc sống.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cũng biểu dương tinh thần trách nhiệm của chính quyền huyện Phước Sơn và xã Phước Kim trong việc kịp thời tổ chức di dân, sơ tán đến vị trí an toàn trong thời điểm mưa lũ bất ngờ. Đặc biệt là những nỗ lực trong việc khắc phục hậu quả, giúp đời sống người dân dần được ổn định.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tặng hoa cảm ơn đại diện
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tặng hoa cảm ơn đại diện Công ty TNHH Thương mại và du lịch Lý Châu Giang. Ảnh: A.N

Để cuộc sống người dân được đảm bảo hơn, đồng chí Lê Văn Dũng đề nghị chính quyền địa phương cần tiếp tục phối hợp triển khai công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ; vận động người dân đoàn kết, xây dựng đời sống mới thuận hòa và chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ.

Ngoài ra, cần đảm bảo an ninh trật tự, tập trung xây dựng và triển khai các hoạt động tái sản xuất nhằm sớm trở lại cuốc sống mới ổn định bền vững.

Đại diện Công ty TNHH Thương mại và du lịch Lý Châu Giang trao chìa khóa cho đại diện chủ hộ tại Trà Văn A. Ảnh: A.N
Công ty TNHH Thương mại và du lịch Lý Châu Giang trao chìa khóa cho đại diện chủ hộ tại Trà Văn A. Ảnh: A.N

Trước thềm năm mới Tân Sửu 2021, đồng chí Lê Văn Dũng gửi lời thăm hỏi, động viên và chúc bà con thật nhiều sức khỏe, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, có thêm điều kiện đón một cái tết an vui, đầm ấm trong những căn nhà mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng bào Trà Văn A (Phước Sơn) có nhà mới sau bão lũ (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO