Động viên doanh nghiệp giữa đại dịch

DIỄM LỆ 24/08/2020 09:05

Cuối tuần qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, động viên doanh nghiệp (DN) tại Khu kinh tế mở Chu Lai. Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các ngành của tỉnh đã đồng hành hỗ trợ DN vừa phòng dịch hiệu quả, vừa tiến hành ổn định sản xuất.

Đoàn công tác của UBND tỉnh làm việc tại Công ty CP Ô tô Trường Hải. Ảnh: D.L
Đoàn công tác của UBND tỉnh làm việc tại Công ty CP Ô tô Trường Hải. Ảnh: D.L

Không để dịch bệnh xâm nhập

Tại các cổng vào Công ty TNHH CCI Việt Nam, Công ty CP Ô tô Trường Hải và Công ty TNHH Number One Chu Lai (Khu kinh tế  mở Chu Lai, Núi Thành), bất cứ ai vào công ty đều bắt buộc phải khai báo y tế, sát khuẩn, đo thân nhiệt. Chỉ những người không liên quan đến yếu tố dịch tễ, không từng đến các vùng dịch bệnh trong thời gian từ cuối tháng 6.2020 đến nay mới được vào khuôn viên của các công ty.

Tại các công ty trên, 100% người lao động (NLĐ) bắt buộc phải đeo khẩu trang suốt thời gian làm việc, đo thân nhiệt liên tục, tuân thủ nghiêm ngặt quy định giãn cách trong nhà máy sản xuất. Tất cả NLĐ có liên quan, nằm trong vùng  có xuất hiện bệnh nhân Covid-19 đều được các công ty cho nghỉ phép để thực hiện cách ly tại nhà.

Những công ty có xe đưa đón NLĐ đều tăng gấp đôi lượng xe, mỗi xe đưa đón chỉ bố trí 50% sức chứa, ngồi giãn cách mỗi người một băng ghế, được đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi được đón lên xe... Tất cả biện pháp trên của các công ty là nỗ lực  để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập  môi trường làm việc công nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khảo sát hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Number One Chu Lai. Ảnh: D.L
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khảo sát hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Number One Chu Lai. Ảnh: D.L

Ông Nguyễn Quang Bảo - Phó  Tổng Giám đốc Công ty CP Ô tô Trường Hải cho biết: “Ngay từ đợt dịch bệnh đầu tiên đến đợt thứ hai này, công ty chúng tôi luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch bệnh trong DN. Tại công ty có ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, cập nhật thường xuyên các quy định, văn bản chỉ đạo phòng dịch. Tất cả quy định, biện pháp đều được 100%  nhân viên, công nhân lao động thực hiện đảm bảo, từ việc truyền thông đến đưa đón nhân viên và làm việc tại xưởng sản xuất. Chỉ khi kiểm soát được dịch bệnh không xâm nhập thì mới tạo được môi trường làm việc an toàn cho NLĐ yên tâm  sản xuất”.

Vừa phòng dịch vừa sản xuất

Chuyến thăm của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng với các sở, ngành của tỉnh vừa động viên tinh thần cho DN, vừa khảo sát tình hình chống dịch, sản xuất  trong điều kiện dịch bệnh để hướng dẫn DN làm tốt hơn công tác này.

Chẳng hạn như tại Công ty TNHH CCI Việt Nam, vì ngành nghề sản xuất linh kiện điện tử nên người lao động làm việc trong môi trường có máy điều hòa, có lấy 50% khí sạch ngoài trời đưa vào xưởng sản xuất. Để đảm bảo an toàn trong  môi trường làm việc khép kín, đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn DN thực hiện giãn cách làm việc theo chuyền, tổ, nhóm phù hợp với điều kiện tại xưởng sản xuất. Làm việc theo tổ, nhóm nếu có nguy cơ phát sinh, việc phân luồng, cách ly sẽ dễ dàng hơn, không làm ảnh hưởng đến hoạt động của cả nhà máy.

Ông Alex Ng Chan Kok - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH CCI Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch  UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng đại  diện các ngành của tỉnh đến DN. Sự quan tâm này giúp chúng tôi thực hiện tốt hơn các quy định phòng chống dịch bệnh trong quá trình sản xuất, giúp NLĐ yên tâm hơn”.

Đến thăm các DN, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đánh giá cao những nỗ lực của DN trong phòng chống dịch bệnh, đồng thời đề nghị DN tuyệt đối tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không lơ là, chủ quan bởi nguy cơ luôn tiềm ẩn. DN cần tuyên truyền cho mỗi NLĐ vừa tuân theo quy định phòng dịch tại DN và khi về nơi cư trú cũng phải tuân thủ phòng dịch bệnh. Mỗi DN phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe NLĐ thì mới có đủ sức đề kháng để chống lại dịch bệnh.

Bên cạnh việc phòng chống dịch, cần đảm bảo việc ổn định sản xuất, tạo việc làm cho NLĐ. Đây là nhiệm vụ khó khăn đối với DN trong giai đoạn hiện nay. Vì thế, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu các sở, ngành như y tế, công thương, LĐ-TB&XH, Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai... phải thường xuyên theo dõi tình hình, đồng hành với DN, kịp thời nắm bắt các khó khăn của DN, giúp  DN tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Động viên doanh nghiệp giữa đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO