DTU trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ điều dưỡng quốc tế khóa 1 cho 25 học viên

NGUYỄN THANH BÌNH 04/10/2020 15:04

(QNO) - Ngày 3.10, Trường Đại học Duy Tân - Đà Nẵng (DTU) và Trường Đại học Fooyin - Đài Loan tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ điều dưỡng quốc tế khóa 1 (2018 - 2020) cho 25 học viên tại DTU.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Minh, Phó Hiệu trưởng DTU trao bằng tốt nghiệp cho ThS. Điều dưỡng Nguyễn Tiến Dũng. Ảnh NTB
PGS-TS. Nguyễn Ngọc Minh - Phó Hiệu trưởng DTU trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ điều dưỡng cho học viên. Ảnh: N.T.B

PGS-TS. Nguyễn Ngọc Minh - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Y - sinh - dược DTU cho biết, thực hiện Nghị quyết 14/2005/NQ-CP ngày 2.11.2005 của Chính phủ về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam giai đoạn 2006 - 2020, Hội đồng quản trị DTU đã sớm có chủ trương đào tạo chất lượng cao trên cơ sở hợp tác quốc tế từ năm 2007 với các đại học hàng đầu của Mỹ.

Đến năm 2017, nhằm cung cấp cho xã hội đội ngũ nhân lực điều dưỡng có trình độ cao, hội nhập khu vực và quốc tế, DTU hợp tác với Trường Đại học Fooyin đào tạo thạc sĩ điều dưỡng quốc tế do Trường Đại học Fooyin cấp bằng. Sau thời gian tuyển sinh và đào tạo, ngày 3.10, 2 đơn vị tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp khóa 1 (2018 - 2020).

Tân thạc sĩ Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ: “Bản thân là cựu sinh viên của DTU, hiện là Điều dưỡng trưởng tại Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng). Khóa đào tạo thạc sĩ này do các giáo sư, tiến sĩ của Trường Đại học Fooyin giảng dạy, hướng dẫn luận văn đều bằng tiếng Anh. Khóa có 9 luận văn tốt nghiệp xuất sắc và 16 luận văn tốt nghiệp loại tốt, được 2 Bộ GD- ĐT Việt Nam và Đài Loan công nhận văn bằng”.

Ts.Phạm Văn Tác, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ & đào tạo Bộ Y tế đánh giá kết quả khóa học. Ảnh NTB
TS. Phạm Văn Tác - Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ & đào tạo Bộ Y tế đánh giá kết quả khóa học. Ảnh: N.T.B

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, TS. Phạm Văn Tác - Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ & đào tạo Bộ Y tế khẳng định, DTU đã tiên phong liên kết đào tạo thạc sĩ điều dưỡng quốc tế. Đạt được kết quả tốt đẹp như vậy là một khích lệ lớn không những của DTU mà còn của Hội Điều dưỡng Việt Nam, của cả hệ thống điều dưỡng, với xu hướng xây dựng đội ngũ điều dưỡng Việt Nam hòa nhập khu vực và quốc tế.

“Qua kinh nghiệm đào tạo sau đại học này của ngành điều dưỡng DTU đã cho phép chúng ta chuẩn bị các bước xa hơn trong tương lai gần để có thể liên kết với nước ngoài đào tạo trình độ tiến sĩ điều dưỡng, cung cấp nguồn cán bộ điều dưỡng có chất lượng cao ở Việt Nam, góp phần chăm lo bảo vệ sức khỏe nhân dân Việt Nam ngày càng tốt hơn” - TS. Phạm Văn Tác bày tỏ.

Qua 10 năm đào tạo, DTU cho ra trường hơn 1.200 cử nhân điều dưỡng (cả 2 hệ chính quy và liên thông chính quy). Đây là trường đại học đào tạo điều dưỡng dựa trên năng lực, chú trọng thực hành để không những phục vụ cho người dân Việt Nam mà còn sang học và làm điều dưỡng tại Nhật Bản, Đức… qua các chương trình ký kết hợp tác.

Đến nay, DTU không còn bác sĩ dạy điều dưỡng như trước kia mà có đội ngũ hơn 20 giảng viên là tiến sĩ và thạc sĩ chuyên ngành điều dưỡng được đào tạo từ nhiều nguồn. Hiện có hơn 600 sinh viên điều dưỡng đang theo học tại DTU.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
DTU trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ điều dưỡng quốc tế khóa 1 cho 25 học viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO