Du khách người Colombia đã hoàn thành cách ly tập trung tại Hội An

QUỐC TUẤN 13/04/2020 08:59

(QNO) - Sáng 13.4, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam thông báo đã tìm được nam du khách Leyson Smith Santamaria Orjuela (quốc tịch Colombia) sau khi tự ý rời khỏi khu vực cách ly tại khách sạn Hoa Cọ (TP.Hội An).

Thông tin cụ thể hơn về trường hợp này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hội An cho biết, du khách trên nhập cảnh vào Việt Nam từ tháng 2.2020 và đã đi qua nhiều tỉnh, thành trên khắp Việt Nam.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh về các trường hợp du khách nước ngoài "lang thang" tại địa phương, Hội An đã đưa du khách này vào cách ly tập trung theo quy định tại Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam phân hiệu miền Trung - Tây Nguyên (phường Cửa Đại) và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, đều có kết quả âm tính.

Qua xác minh thì ông Leyson Smith Santamaria Orjuela không có yếu tố dịch tễ cũng như không thuộc đối tượng tiếp xúc với các trường hợp mắc Covid-19, nên lực lượng chức năng của TP.Hội An đã đưa về cách ly theo diện tự chi trả tại khách sạn Hoa Cọ từ ngày 10.4, trước khi xảy ra sự việc du khách này tự ý rời khỏi khách sạn vào tối 11.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du khách người Colombia đã hoàn thành cách ly tập trung tại Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO