Giám sát chặt chẽ việc đi lại tại các xã giáp biên ở Tây Giang

HIỀN THÚY 06/02/2020 09:04

(QNO) - Chiều 5.2, UBND huyện Tây Giang họp triển khai phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona gây ra.

Tây Giang có 87km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào, trong đó có 8 xã giáp với huyện Kà Lừm (tỉnh Sê Kông, Lào) - nơi có nhiều công nhân Trung Quốc đang làm việc, dân di cư qua lại tại 8 xã giáp biên khó kiểm soát.

Hiện nay huyện đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch corona; tổ chức tập huấn về phòng chống dịch bệnh cho Ban chỉ đạo và các thành phần tham gia phòng chống dịch trên địa bàn. Công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, chỉ đạo kịp thời để tiếp nhận, cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống; công bố danh sách các cơ sở điều trị được sử dụng để cách ly, thu dung, điều trị trường hợp nghi nhiễm hoặc mắc bệnh.

Tại cuộc họp, ông Bhling Mia - Chủ tịch UBND huyện Tây Giang yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương hết sức cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan lơ là với dịch. Ngành y tế huyện túc trực 24/24 giờ để kịp thời cập nhật thông tin. UBND các xã phối hợp với lực lượng biên phòng kiểm soát, giám sát chặt chẽ dân di cư qua lại (qua cửa khẩu, đường mòn, đường rừng) tại 8 xã biên giới giáp ranh với nước bạn Lào; tăng cường kiểm tra sàng lọc nhằm phát hiện trường hợp sốt, đặc biệt lưu ý các trường hợp từ các địa phương hiện có dịch trong và ngoài nước. Trung tâm Y tế huyện, phòng khám và trạm y tế xã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, phương tiện cấp cứu, khu vực cách ly, giường bệnh, sẵn sàng thu dung, cách ly và điều trị cho người bệnh (nếu có)...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giám sát chặt chẽ việc đi lại tại các xã giáp biên ở Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO