Giám sát tình hình 17 lao động nước ngoài vừa trở lại làm việc tại các công trình, nhà máy

V.SỰ - G.BIÊN - TR.THỰC 04/02/2020 17:19

(QNO) - Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam vào chiều nay 4.2, ông Nguyễn Tấn Nghiệp - Bí thư Đảng ủy xã Quế Lưu (huyện Hiệp Đức) cho biết, sau khi về quê ăn tết, trong các ngày 31.1 và 1.2 có 9 lao động người Trung Quốc quay trở lại làm việc tại công trình nhà máy thủy điện Sông Tranh 4 (đóng chân trên địa bàn xã Quế Lưu).

 
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình tuyên truyền cho công nhân Công ty TNHH Domex Quảng Nam về dấu hiệu, biện pháp phòng bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona gây ra. Ảnh: B.T

Theo ông Nghiệp, nhằm chủ động ngăn ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra, UBND xã Quế Lưu đã có công văn gửi lãnh đạo huyện Hiệp Đức và các ngành liên quan của huyện về trường hợp 9 lao động người Trung Quốc đang có mặt tại địa phương để kịp thời có những biện pháp xử lý phù hợp.

Trao đổi với phóng viên vào chiều cùng ngày, ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Đức cho hay, lãnh đạo huyện đã yêu cầu chính quyền xã Quế Lưu khẩn trương làm việc với Ban quản lý dự án thủy điện Sông Tranh 4 về việc tạm thời không cho 9 lao động người Trung Quốc tiếp xúc với người dân địa phương. Đồng thời, UBND huyện Hiệp Đức cũng vừa có công văn gửi Sở Y tế và Sở LĐ-TB&XH đề nghị hỗ trợ, hướng dẫn việc giám sát tình hình sức khỏe của 9 lao động người Trung Quốc. Nếu 9 lao động người Trung Quốc có những triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra thì phải nhanh chóng áp dụng biện pháp cách ly triệt để theo quy định của cơ quan chuyên môn. 

Được biết những người này trở lại sau đợt nghỉ tết từ các địa phương của Trung Quốc là Thiên Tân (5 người), An Huy (1 người), Hà Nam (1 người), Hà Bắc (1 người), còn 1 người chưa rõ.

* Trong khi đó, vào chiều 4.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam đã có kết luận về tình hình sức khỏe 8 lao động nước ngoài đang làm việc tại Công ty TNHH Domex Quảng Nam thuộc Cụm công nghiệp Hà Lam - Chợ Được (huyện Thăng Bình) là hoàn toàn bình thường qua 4 lần đo thân nhiệt.

Công ty TNHH Domex Quảng Nam hiện có khoảng 1.600 công nhân đang làm việc, trong đó có 16 người nước ngoài quốc tịch Trung Quốc, Đài Loan, và Philippine. Trước tết 15 người mang quốc tịch nước ngoài trở về quê ăn tết. Sau tết có 8 người quay trở lại làm việc. Tuy nhiên mấy ngày gần đây, một số công nhân của Công ty TNHH Domex Quảng Nam lo ngại khi tiếp xúc với những người nước ngoài tại đây, nhất là những lao động mang quốc tịch Trung Quốc.

Ngay trong chiều 4.2, Đoàn công tác của huyện Thăng Bình phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam tiến hành làm việc với Công ty TNHH Domex Quảng Nam và công bố kết quả đo thân nhiệt của những người nước ngoài đang làm việc tại đây nhằm giúp công nhân yên tâm.

Ông Huỳnh Công Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam khẳng định, qua 4 lần đo thân nhiệt, nhiệt độ của 8 lao động người nước ngoài này dưới 37 độ C, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, cả 8 người vẫn phải được cách ly, theo dõi. Nếu có dấu hiệu sốt phải chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Ngoài ra, theo yêu cầu của công nhân, trong tối 4.2, toàn bộ nhà xưởng của công ty được phun tiêu độc khử trùng. Dịp này, Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình cũng đã tuyên truyền cho công nhân về dấu hiệu, biện pháp phòng bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giám sát tình hình 17 lao động nước ngoài vừa trở lại làm việc tại các công trình, nhà máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO