Gieo hạt... từ bi

CHÂU NỮ 06/05/2020 10:26

Trên tinh thần sống tốt đời, đẹp đạo, các tăng, ni và phật tử trong tỉnh đã tham gia nhiều hoạt động nhân đạo - từ thiện. Đặc biệt, năm nay, khi dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều mặt, thì tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia thiết thực, cụ thể của phật tử đối với cộng đồng càng thể hiện rõ nét hơn.

“Siêu thị 0 đồng” tổ chức tại chùa Phú Quang (Tam Phú, Tam Kỳ). Ảnh: C.N
“Siêu thị 0 đồng” tổ chức tại chùa Phú Quang (Tam Phú, Tam Kỳ). Ảnh: C.N

Từ việc ủng hộ khẩu trang, thiết bị, vật tư y tế, bữa cơm chay cho các cơ sở cách ly, đến tặng nhà tình thương cho người nghèo, trao quà người có hoàn cảnh khó khăn…, đều có bóng dáng của phật tử. Nhân đại lễ Phật đản năm nay, được sự trợ duyên của đạo hữu, phật tử và các nhà hảo tâm, Phật giáo Hội An tổ chức chương trình “Hạt gạo từ bi” để trao hơn 200 suất quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 25.4, tại chùa Pháp Bảo, Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Hội An cũng khai trương “ATM gạo” miễn phí phục vụ người dân khó khăn trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chương trình “ATM gạo” miễn phí đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều phật tử và nhà hảo tâm. Mỗi người dân được nhận một lần 3kg gạo, 1 chai xì dầu và khẩu trang.

Dịp này, chùa Phước Lan (thị xã Điện Bàn) thực hiện chương trình “Tấm lòng nhân ái” nhằm chia sẻ khó khăn với bà con bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 2 thôn Phú Trung 1 và Phú Trung 2, xã Điện Minh.

Chương trình do Đại đức Thích Pháp Lạc - Trụ trì chùa Hưng Phước (Duy Xuyên) kêu gọi phật tử phát tâm ủng hộ. Đại diện nhà chùa cho biết: “Nhằm tránh tập trung đông người, chùa Hưng Phước và chùa Phước Lan đã hướng dẫn nhà hảo tâm, phật tử đến tận nhà bà con để trao tặng 200 phần quà. Mỗi phần quà gồm mỳ tôm, đường và nhu yếu phẩm, góp phần động viên tinh thần để bà con trở lại cuộc sống an lành”.

Nhiều hoạt động của Hội Từ thiện Quảng Nam và hội từ thiện các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh được thực hiện với sự trợ giúp của các chùa trên địa bàn tỉnh cũng như phật tử trong và ngoài tỉnh.

Sư cô Thích Nữ Tịnh Nhựt - Trưởng ban Từ thiện xã hội Phật giáo Tam Kỳ, Trụ trì chùa Phú Quang (xã Tam Phú), nơi tổ chức “Siêu thị 0 đồng” vừa qua, bày tỏ lòng biết ơn đối với các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ khi đồng hành, góp sức với nhà chùa để trao 800 suất quà (mỗi suất trị giá 230 nghìn đồng) cho người dân địa phương trong lúc khó khăn do dịch bệnh. Dịp này, nhóm Lam chùa Tân Ninh (Đà Nẵng) với 46 thành viên từng sinh hoạt gia đình phật tử do anh Lê Ngọc Quang làm trưởng nhóm hỗ trợ 10 triệu đồng cho “Siêu thị 0 đồng”.

Anh Lê Ngọc Quang cho biết, cùng với việc hỗ trợ người dân, các chốt kiểm soát trong đợt dịch Covid-19, nhóm của anh tổ chức nhiều đợt từ thiện tại các chùa trên địa bàn tỉnh hay tổ chức nấu ăn cho trẻ em ở mái ấm Hướng Dương (Tam Kỳ).

Đại lễ Phật đản năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều mặt đời sống xã hội. Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam các cấp, các chùa, cơ sở tự viện không tổ chức lễ đài, không tổ chức rước xe hoa, các chương trình nghệ thuật chào mừng và tất cả hình thức tập trung đông người. Thay vào đó, tập trung tổ chức các hoạt động từ thiện - xã hội; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” và cuộc vận động hiến máu nhân đạo cứu người một cách ý nghĩa, thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gieo hạt... từ bi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO