Góp sức xây dựng quê hương

MINH TÂN 05/08/2020 13:33

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, đã có những đóng góp quan trọng, cùng với địa phương phấn đấu xây dựng đạt chuẩn đô thị loại V vào cuối năm 2020.

Hội viên cựu TNXP xã Bình Minh tham gia dọn vệ sinh môi trường biển. Ảnh: M.T
Hội viên cựu TNXP xã Bình Minh tham gia dọn vệ sinh môi trường biển. Ảnh: M.T

Được thành lập năm 2009 với 18 hội viên, đến nay Hội Cựu TNXP xã Bình Minh có 39 hội viên (16 hội viên thời kháng chiến chống Mỹ, 6 hội viên làm nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia, 7 hội viên tham gia xây dựng kinh tế sau năm 1975).

Ông Trương Thanh Minh - Chủ tịch Hội Cựu TNXP xã Bình Minh cho biết, đa số hội viên còn gặp nhiều khó khăn, trong số 39 hội viên, hiện nay chỉ có 4 hội viên được hưởng chế độ TNXP thường xuyên, còn lại chỉ nhận một lần rồi thôi. Dù cuộc sống còn khó khăn nhưng khi được giao nhiệm vụ, dù tuổi đã cao, hội viên vẫn sẵn sàng tham gia.

Mới đây, hưởng ứng phong trào tham gia bảo vệ môi trường biển do các cấp phát động, Hội Cựu TNXP xã Bình Minh đã đảm nhận phần việc dọn vệ sinh môi trường dọc theo bãi biển dài gần 400m từ thôn Hà Bình đến bãi tắm thôn Tân An. Đây là đoạn vừa có bến cá, vừa có bãi tắm chính của xã, nên thu hút khá đông người đến buôn bán cũng như tắm biển dẫn đến tình trạng vứt rác thải, gây ô nhiễm môi trường. Theo đó, hội đã phát động ra quân dọn vệ sinh môi trường, được hội viên hưởng ứng và tham gia nhiệt tình.

“Sau một buổi ra quân, chúng tôi đã đào 70 hố nhỏ để lấp những loại rác có thể phân hủy được, còn bao ny lon chúng tôi thu gom, tập kết đến địa điểm thuận lợi để Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam vận chuyển đến bãi rác tập trung, xử lý theo quy định” - ông Trương Thanh Minh cho biết thêm.

Bên cạnh tham gia bảo vệ môi trường biển, các nữ hội viên của Hội Cựu TNXP xã Bình Minh còn tham gia mô hình “giỏ rác nhà ta” do Hội LHPN xã Bình Minh phát động. Sau khi được Hội LHPN xã tập huấn, các hội viên nữ cựu TNXP đã tiên phong thực hiện phân loại và xử lý những loại rác thải sinh hoạt thông thường tại nhà, không vứt rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến môi trường sống. Qua đó, giảm thiểu rác thải tại nguồn và giúp giảm lượng rác phát sinh ra môi trường.

Ông Lê Xuân Tới - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Minh cho biết, thời gian qua, Hội Cựu TNXP xã đã có những việc làm thiết thực cùng với địa phương chung tay bảo vệ môi trường. “Những việc làm của Hội Cựu TNXP đã góp phần tạo nên bộ mặt của xã ngày càng khang trang, sạch đẹp, cùng với xã phấn đấu hoàn thành được tiêu chí môi trường trong quá trình xây dựng Bình Minh đạt chuẩn đô thị loại V vào cuối năm 2020” - ông Lê Xuân Tới nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp sức xây dựng quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO