Góp yêu thương cho mảnh đời bất hạnh

NHƯ TRANG 09/01/2020 14:47

Đồng cảm với các em học sinh miền núi cao và những phận người nghèo khó bất hạnh, Nhóm thiện nguyện Hoa ưu đàm (ở thị xã Điện Bàn) gom góp yêu thương, tổ chức nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa.

Anh Đỗ Đức Xung (thành viên Ban chủ nhiệm Nhóm thiện nguyện Hoa ưu đàm) chia sẻ: “Mấy anh em tham gia từ thiện phần lớn đều ở Điện Bàn. Ai cũng mong muốn sống có ích và có thể giúp đời, giúp người nên tham gia luôn nhiệt tình”.

Hoạt động từ ngày 8.9.2019, nguồn kinh phí vận động từ nhà hảo tâm và gây quỹ dựa trên tinh thần thành viên đóng góp tự nguyện, đến nay Nhóm thiện nguyện Hoa ưu đàm đã thực hiện thành công nhiều chương trình lớn. Điển hình như chương trình “Trung thu vùng cao”, trao 76 suất quà cho hộ gia đình khó khăn và 95 suất quà cho các em thiếu nhi tại thôn 1, xã Trà Bui, Bắc Trà My; chương trình “Tiếp bước đến trường” trao 4 xe đạp và quà cho học sinh mồ côi hiếu học thị xã Điện Bàn; chương trình “Bếp yêu thương sẻ chia hạnh phúc” trao 200 phần cơm và sữa cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại Điện Bàn)… Sau mỗi hành trình gieo yêu thương ấy, mầm thiện ngày càng lan tỏa và trở thành động lực cho các bạn trẻ bước tiếp chặng đường gom góp yêu thương.

Mới đây, Nhóm thiện nguyện Hoa ưu đàm còn mang “hơi ấm mùa đông” đến với 177 em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Trà Vân (huyện Nam Trà My). Với nguồn kinh phí hơn 40 triệu đồng vận động và chung góp, nhóm thực hiện thành công chương trình trong khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm tại miền núi cao. Thành viên của nhóm phân công nhau trực tiếp xây dựng khu vui chơi có xà đơn, lưới cầu lông, bộ trò chơi cờ vua, bóng đá, nhảy dây. Một số thành viên khác nấu bữa cơm có thịt cho tất cả học sinh, trao 177 chiếc áo ấm kèm phần quà bánh kẹo, kem đánh răng, tập vở…

Nhận được sự yêu thương, đông đảo học sinh bày tỏ sự xúc động xen lẫn vui mừng. Em Hồ Văn Long nói: “Mùa đông này có áo ấm mới để mặc, em vui lắm. Từ nay đi đường rừng đến lớp không sợ lạnh nữa!”. Chung niềm vui với học sinh, thầy giáo Ngô Đình Cường – Hiệu phó nhà trường phát biểu trong chương trình: “Thay mặt toàn thể giáo viên và học sinh, tôi xin chân thành cảm ơn nhóm Hoa ưu đàm, các nhà hảo tâm gần xa đã chia sẻ khó khăn cùng các em học sinh”.

Bằng tâm niệm trao gửi yêu thương sẽ nhận về niềm hạnh phúc, hơn 20 bạn trẻ là thành viên của nhóm luôn hết mình gieo bước chân thiện nguyện làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong không khí Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến gần, Nhóm thiện nguyện Hoa ưu đàm tiếp tục xây dựng phát động chương trình “Xuân yêu thương” cho 20 cụ già neo đơn. Nhắc đến điều này, một thành viên của nhóm bộc bạch: “Các cụ già neo đơn tết sẽ buồn lắm. Nghĩ thế, bọn mình lên kế hoạch mang quà tặng các cụ, dọn dẹp nhà giúp các cụ đón cái tết ấm áp!”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp yêu thương cho mảnh đời bất hạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO