Hiệp Đức tăng cường phòng chống dịch Covid-19

VĂN MINH 30/07/2020 18:25

(QNO) - Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hiệp Đức đã kích hoạt 5 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào huyện từ trưa 29.7.

Đo thân nhiệt tại một chốt trên quốc lộ 14E. Ảnh: VĂN MINH
Đo thân nhiệt tại một chốt kiểm soát trên quốc lộ 14E. Ảnh: VĂN MINH

Chốt số 1 tại Dốc Tranh (xã Bình Lâm), chốt số 2 tại địa bàn xã Quế Thọ, chốt số 3 trên tuyến Bình Lâm đi Tiên Sơn (Tiên Phước), chốt số 4 tại cầu Xe Con (xã Sông Trà), chốt số 5 tại thủy điện Sông Tranh 3 (xã Phước Gia).

Ngày đầu triển khai, hơn 500 lượt người và phương tiện đã chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch như đo thân nhiệt, khai báo y tế, lấy thông tin cá nhân trước khi vào địa bàn huyện.

Trung úy Nguyễn Văn Phát - Công an huyện Hiệp Đức, thành viên tổ chốt số 1 tại xã Bình Lâm, nằm trên tuyến quốc lộ 14E từ Thăng Bình đi Hiệp Đức, Phước Sơn cho biết: “Ngày đầu tiên ra quân (29.7), các thành viên trong tổ gồm lực lượng công an, quân đội, nhân viên y tế, thanh niên tình nguyện đã kiểm tra hàng trăm lượt người từ các nơi qua địa bàn huyện. Nhìn chung người dân có sự hợp tác, ý thức chấp hành nghiêm các quy định nên mọi khâu từ đo thân nhiệt đến khai báo y tế, lấy thông tin cá nhân từng người đều diễn ra nhanh lẹ”.

Còn tại chốt số 2 ở xã Quế Thọ, có tuyến giao thông ĐT611 từ huyện Quế Sơn đi Hiệp Đức nên lượng người từ các huyện đồng bằng tham gia giao thông khá nhiều. Vì vậy huyện tăng cường thêm lực lượng chức năng cũng như thanh niên tình nguyện.

Anh Nguyễn Văn Công - Bí thư Đoàn xã Quế Thọ chia sẻ: “Rút kinh nghiệm phối hợp đợt trước, đợt này Đoàn xã huy động thêm nhiều tình nguyện viên tham gia hoàn tất các thủ tục nhanh nhất để giải quyết nhu cầu đi lại của người dân”.

Hiện nay huyện Hiệp Đức có 10 người đang cách ly tập trung tại huyện. Những người này phần lớn ở địa phương, thời gian gần đây trực tiếp nuôi bệnh nhân, hoặc đi thăm bệnh nhân ở Bệnh viện Đà Nẵng có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 419 và 444. Trung tâm Y tế Hiệp Đức đã thành lập đội phản ứng nhanh sớm đưa người dân đến nơi cách ly tập trung, cách ly tại nhà. Trong số 10 mẫu xét nghiệm thì 5 mẫu có kết quả âm tính, các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Những ngày này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, tổ chức, cá nhân trên địa bàn Hiệp Đức cũng thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch với phương châm tự phòng là chính, cương quyết không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiệp Đức tăng cường phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO