Hội An tăng cường công tác quản lý pháo trong dịp tết

PHƯỚC HIẾU 07/01/2021 08:43

(QNO) - UBND TP.Hội An vừa ban hành văn bản tăng cường công tác quản lý pháo trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu theo Nghị định 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo nổ.

Người dân chỉ được sử dụng pháo hoa, loại pháo không gây ra tiếng nổ trong dịp tết, sinh nhật, khai trương, kỷ niệm.
TP.Hội An yêu cầu tăng cường công tác quản lý pháo trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Ảnh: PHƯỚC HIẾU

UBND TP.Hội An đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các ban ngành, đoàn thể và UBND các địa phương phối hợp chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện Nghị định 137 về quản lý, sử dụng pháo nổ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép.

Các lực lượng công an, quân sự, biên phòng, quản lý thị trường, Phòng VH-TT... tăng cường kiểm tra địa bàn, tuyến đường trọng điểm, nhất là tại bến xe, chợ, cơ sở kinh doanh, hàng quán và phương tiện giao thông để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi vi phạm; đặc biệt là các hoạt động mang lậu pháo của khách du lịch từ nước ngoài vào. Đồng thời xử lý nghiêm theo pháp luật đối với các hành vi vi phạm về pháo.

Trong các dịp lễ, tết hoặc các sự kiện văn hóa, du lịch… nếu được cấp có thẩm quyền cho phép bắn pháo hoa nổ thì đơn vị tổ chức được giao trách nhiệm thực hiện triển khai chặt chẽ, đúng quy định về bắn pháo hoa nổ. Thực hiện việc vận chuyển, lắp đặt và bắn pháo hoa đảm bảo an toàn tuyệt đối, không xảy ra tình trạng lợi dụng việc bắn pháo hoa để sản xuất, vận chuyển và sử dụng pháo trái phép...

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan, chủ tịch UBND các xã, phường chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về việc buông lỏng, chỉ đạo không kiên quyết để ngăn chặn, xử lý triệt để các vi phạm về pháo xảy ra trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An tăng cường công tác quản lý pháo trong dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO