Hội chữ thập đỏ chung tay phòng chống dịch

CHÂU NỮ 24/04/2020 13:58

Các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh đã có nhiều phần việc, hoạt động thiết thực chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Hội CTĐ các cấp thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện trong mùa dịch. Ảnh: P.C.R
Hội CTĐ các cấp thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện trong mùa dịch. Ảnh: P.C.R

Hơn 2 tháng nay, hội viên CTĐ trong tỉnh có mặt từ các bệnh viện đến từng chốt kiểm soát, khu cách ly, các chợ và cộng đồng... để tham gia tuyên truyền, hỗ trợ, ủng hộ, hiến máu, hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Phan Công Ry - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, từ chi hội đến các cơ sở hội CTĐ xã phường đều chủ động tham gia các hoạt động chung tay phòng chống dịch trong điều kiện khó khăn về con người và kinh phí. Các cấp hội phối hợp với các ngành, Mặt trận, đoàn thể vận động nguồn lực từ nhiều cá nhân, tổ chức để mua sắm một số trang thiết bị, nhu yếu phẩm tặng khu cách ly, chốt kiểm tra.

Thời gian qua, hội CTĐ các cấp duy trì hoạt động hiến máu khẩn cấp, vừa bảo đảm an toàn hiến máu trong mùa dịch theo thông điệp “Hiến máu an toàn không ngại Covid-19”. Các câu lạc bộ, ngân hàng máu sống hiến hơn 50 đơn vị máu trong đợt cao điểm; các thành viên Câu lạc bộ máu nóng Hiểu và Thương cũng đã vận động hiến máu khẩn cấp trước và đầu thời gian cách ly, phòng chống dịch được gần 89 đơn vị máu và tiểu cầu tại 5 bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Hay như Hội CTĐ xã Điện Phước cũng huy động thanh niên địa phương hiến khẩn cấp 2 đơn vị máu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam.

Bà Tào Thị Mỹ Hạnh - Chủ tịch Hội CTĐ xã Duy Hòa (Duy Xuyên) cho hay: “Với mong muốn tiếp sức lực lượng làm công tác tại chốt kiểm dịch và người nghèo, khó khăn, mất việc trong mùa dịch, tôi góp phần nhỏ chung tay cùng mọi người nấu những bữa ăn khuya cho anh em ở chốt cách ly, vận động nhà hảo tâm giúp đỡ người nghèo. Sự sẻ chia trong giai đoạn này càng thêm ý nghĩa, góp phần động viên, để mọi người cùng chung sức vượt qua dịch bệnh”.

Hay như ông Phan Văn Chiến - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đại Lộc, vừa tham gia phòng chống dịch suốt thời gian thực hiện cách ly xã hội, vừa tự xây dựng clip tuyên truyền, huy động nhà hảo tâm hỗ trợ và làm mũ chắn giọt bắn, máy sát khuẩn tự động, phân công cán bộ hội CTĐ tham gia cùng lực lượng chức năng để đo thân nhiệt. Trong đó, ưu tiên tặng mũ chắn giọt bắn cho tiểu thương tại các chợ. Hội CTĐ huyện Đại Lộc còn đặt tại khu tiếp công dân huyện, phòng họp UBND huyện và trụ sở Huyện ủy mỗi điểm một máy sát khuẩn.

 
Cán bộ thường trực Hội CTĐ huyện Đại Lộc tham gia tại chốt kiểm soát dịch tại huyện. Ảnh: C.T.Đ 

Tại huyện Tiên Phước, ông Nguyễn Ba - Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho hay, đồng hành với các ngành, đoàn thể của huyện, Hội CTĐ huyện đã liên kết, sáng chế lắp đặt thiết bị phun dung dịch rửa tay tự động tại các điểm rút tiền ATM, cơ quan nhà nước, các chợ hay làm mũ chắn giọt bắn tặng lực lượng thực thi nhiệm vụ. Hội CTĐ huyện Tiên Phước cũng đi thăm, động viên, tặng quà khu cách ly tập trung và các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Còn ông Võ Nga - Chủ tịch Hội CTĐ xã Điện Phước (thị xã Điện Bàn) chia sẻ, hiểu được hoàn cảnh khó khăn của nhiều người trong thời gian xảy ra dịch, bản thân ông và hội cấp xã cùng vận động được cả nghìn suất quà tặng người khó khăn. Mới đây, Hội CTĐ và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Điện Phước tiếp nhận từ Quỹ y tế, giáo dục và văn hóa Việt Nam - Hoa Kỳ (VNHELP) hơn 226 triệu đồng để hỗ trợ 450 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 500 nghìn đồng cho các hộ khó khăn ở Điện Phước trong đợt dịch Covid-19.

Theo ông Phan Công Ry, hoạt động CTĐ các cấp từ chi hội tới huyện, thị, thành hội với nhiều hình thức, mô hình phong phú tại địa bàn cơ sở giữa mùa dịch. Qua đó, góp phần thiết thực cùng cả xã hội trong việc phòng chống dịch Covid-19. Trong mùa dịch Covid-19, phong trào tương thân, tương ái, hoạt động nhân đạo của các cấp hội CTĐ cũng như của cá nhân hội viên, tình nguyện viên càng thể hiện rõ nét...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội chữ thập đỏ chung tay phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO