Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát 1.000 chai xà phòng diệt khuẩn

TÂM ĐAN 13/02/2020 12:12

(QNO) - Sáng nay 13.2, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh ra quân triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) trên địa bàn TP.Tam Kỳ.

Nhiều tiểu thương, người dân tại chợ Tam Kỳ đến nhận xà phòng miễn phí từ Hội CTĐ tỉnh. Ảnh: VINH ANH
Hội CTĐ tỉnh cấp phát xà phòng diệt khuẩn cho người dân, tiểu thương tại chợ Tam Kỳ. Ảnh: VINH ANH

Theo đó, Hội CTĐ tỉnh với sự hỗ trợ của Hội CTĐ TP.Tam Kỳ đã tổ chức phát miễn phí 1.000 chai xà phòng diệt khuẩn, 2.000 tờ rơi hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại khu vực chợ Tam Kỳ và các tuyến đường trung tâm. Đồng thời tuyên truyền lưu động bằng loa phát thanh; phân công lực lượng tình nguyện viên đến từng hộ gia đình để thông tin, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Vui mừng vì được tặng xà phòng diệt khuẩn miễn phí. Ảnh: VINH ANH
Người dân vui mừng vì được tặng xà phòng diệt khuẩn miễn phí. Ảnh: VINH ANH

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm tuyên truyền nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của người dân. Chỉ thời gian ngắn, số xà phòng và tờ rơi chuẩn bị đã được cán bộ Hội CTĐ cấp phát đến hàng nghìn hộ dân.

Đến nhận xà phòng, tờ rơi còn có cả trẻ em. Ảnh: VINH ANH
Đến nhận xà phòng, tờ rơi còn có cả trẻ em. Ảnh: VINH ANH

Ông Lê Tấn Minh - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, vì nhiều mặt hàng khan hiếm do dịch Covid-19 nên để có đủ số lượng lớn xà phòng cho chương trình, đơn vị đã phải liên hệ đặt mua từ TP.Hồ Chí Minh gửi về.

"Qua hoạt động này, Hội CTĐ mong muốn góp phần cùng với toàn xã hội nâng cao nhận thức của người dân về thường xuyên vệ sinh cá nhân để phòng tránh các bệnh truyền nhiễm, điển hình như dịch bệnh Covid-19 đang xảy ra" - ông Minh nhấn mạnh.

Tuyên truyền bằng xe lưu động trên các tuyến đường. Ảnh: VINH ANH
Tuyên truyền bằng xe lưu động trên các tuyến đường TP.Tam Kỳ. Ảnh: VINH ANH

* Cũng theo Hội CTĐ tỉnh, hiện Sở Y tế đã thống nhất cho phép tiếp tục tổ chức các chương trình hiến máu tình nguyện theo kế hoạch. Do đó, trong những ngày đến, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh sẽ phối hợp với các địa phương để triển khai công tác vận động, tiếp nhận máu nhân đạo an toàn, đảm bảo chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của cấp trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát 1.000 chai xà phòng diệt khuẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO