Hơn 12,7 tỷ đồng nhân rộng các mô hình giảm nghèo

D.LỆ 20/05/2020 04:45

Chiều 19.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành liên quan về việc thực hiện dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2019.

Theo báo cáo, toàn tỉnh có 54 dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo với kinh phí hơn 12,7 tỷ đồng. Đến cuối năm 2019 có 9 dự án được UBND các huyện quyết định phê duyệt, thực hiện, giải ngân được hơn 1,8 tỷ đồng; 9 dự án được Thường trực HĐND và UBND tỉnh có văn bản thống nhất nhưng chưa thực hiện; 36 dự án chưa có ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh. 

Nguyên nhân sự chậm trễ này là quy trình thực hiện các dự án phức tạp, đi qua nhiều bước thẩm định, xin ý kiến nên đến khi dự án đến được với người dân thì đã quá thời gian quy định. Sở LĐ-TB&XH kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục cho phép thực hiện các dự án bị chậm trễ do đã khảo sát, lập dự án hỗ trợ nhân dân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đồng ý tiếp tục cho các địa phương tái sử dụng vốn kế hoạch ngân sách trung ương được UBND tỉnh phân bổ năm 2020 để tiếp tục triển khai thực hiện dự án đã được phê duyệt theo quy định. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 12,7 tỷ đồng nhân rộng các mô hình giảm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO