Hơn 242 nghìn người được hỗ trợ do bị ảnh hưởng dịch Covid-19

D.LỆ 14/05/2020 06:31

Ngày 13.5, đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Quảng Nam về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo số liệu thống kê, hiện nay toàn tỉnh thực hiện chi trả chế độ hỗ trợ cho 242.432 người thuộc các nhóm người có công và thân nhân, người thuộc hộ bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tổng số tiền chi trả cho các nhóm đối tượng nêu trên hơn 286 tỷ đồng. Các nhóm còn lại gồm hộ kinh doanh, người lao động (LĐ) có hợp đồng LĐ phải tạm hoãn hợp đồng LĐ, người LĐ không giao kết hợp đồng LĐ bị mất việc làm đang được các địa phương, doanh nghiệp lập danh sách đề nghị chi trả. 

Việc thực hiện các chính sách hỗ trợ gặp phải một số khó khăn, vướng mắc đối với nhóm LĐ có hợp đồng và không có hợp đồng, một số nhóm thực sự mất việc làm nhưng lại không thuộc nhóm được hỗ trợ.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh đánh giá cao sự vào cuộc của Quảng Nam trong triển khai chính sách hỗ trợ cho người dân. Thứ trưởng Lê Văn Thanh đề nghị Quảng Nam cần thực hiện rà soát, giám sát chặt chẽ việc thực hiện chính sách, đảm bảo đúng người, không bỏ sót người theo quy định tại Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ. Đối với nhóm lao động, hộ kinh doanh, doanh nghiệp thì tỉnh lập danh sách và phê duyệt hỗ trợ khi đã xác nhận được chính xác đối tượng thuộc nhóm hỗ trợ, được chừng nào hỗ trợ chừng ấy. Riêng một số kiến nghị của tỉnh, đoàn ghi nhận và tổng hợp để có báo cáo với Chính phủ sau khi kiểm tra, khảo sát ở các địa phương trong cả nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 242 nghìn người được hỗ trợ do bị ảnh hưởng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO