Hướng dẫn tặng quà nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - liệt sĩ

TÙNG CHI 21/07/2020 04:43

Sở LĐ-TB&XH vừa ban hành hướng dẫn tặng quà của Chủ tịch nước nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh  - liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2020). Theo đó, tặng quà với 2 mức: 400 nghìn đồng/suất và 200 nghìn đồng/suất cho các đối tượng theo đúng quy định tại Quyết định số 1097/QĐ-CTN ngày 8.7.2020 của Chủ tịch nước.

Sở LĐ-TB&XH lưu ý, về nguyên tắc, mỗi người chỉ nhận một suất quà của Chủ tịch nước. Trường hợp 1 người được xác nhận là 2 đối tượng trở lên, đủ điều kiện nhận cả 2 mức quà theo quy định, chỉ được nhận 1 suất quà với mức cao nhất là 400 nghìn đồng. Trường hợp một người được xác nhận là 2 đối tượng trở lên, đủ điều kiện hưởng cùng một mức quà, chỉ nhận được 1 suất quà của mức đó.

Mỗi liệt sĩ thì thân nhân hoặc đại diện thân nhân được nhận 1 suất quà mức 200 nghìn đồng. Trường hợp một liệt sĩ có nhiều thân nhân còn sống (bố, mẹ; vợ, chồng; con; người có công nuôi dưỡng liệt sĩ), đại diện thân nhân của liệt sĩ là 1 đại diện duy nhất trong toàn bộ thân nhân còn sống được nhận 1 suất quà. Trường hợp thân nhân còn lại duy nhất đang thờ cúng nhiều liệt sĩ, mỗi liệt sĩ thân nhân đó được nhận một suất quà. Trường hợp thân nhân hoặc người thờ cúng liệt sĩ đã giao bản gốc Bằng Tổ quốc ghi công cho người thân khác trong gia đình chuyển đến nơi cư trú mới thờ cúng thì do địa phương nơi cư trú mới thực hiện.

Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh đang hưởng trợ cấp mất sức lao động do cơ quan Bảo hiểm Xã hội chi trả (không hưởng chế độ thương tật do ngành LĐ-TB&XH chi trả) được nhận quà như thương binh, người hưởng chính sách như thương binh đang hưởng trợ cấp hàng tháng...

Sở LĐ-TB&XH đề nghị việc tặng quà của Chủ tịch nước phải đảm bảo đúng đối tượng, không trùng lắp và không được bỏ sót đối tượng; đảm bảo xong trước ngày 25.7.2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hướng dẫn tặng quà nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO