Huy động bộ đội thuộc Sư đoàn 315 dựng nhà tạm cho dân Trà Leng

HOÀI AN 10/11/2020 12:24

(QNO) - Để giúp người dân xã Trà Leng (huyện Nam Trà My) có chỗ sinh hoạt tạm trong thời gian chờ tái định cư, Quân khu 5 đã chỉ đạo Sư đoàn 315 tiến hành khảo sát vị trí và dựng nhà tạm cho người dân.

Bộ đội hành quân vào khu vực sạt lở Trà Leng để giúp dân. Ảnh: HOÀI AN
Bộ đội hành quân vào khu vực sạt lở Trà Leng để giúp dân. Ảnh: HOÀI AN

Ngày 10.11, thời tiết ở vùng cao Trà Leng có mưa lớn, công tác tìm kiếm 13 người mất tích trong vụ sạt lở đất gặp rất nhiều khó khăn. Thiếu tướng Hứa Văn Tưởng - Phó Tư lệnh Quân khu 5 cho biết, công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích rất vất vả. Lực lượng chức năng phải làm ròng rọc đưa bộ đội và dụng cụ qua sông để tìm kiếm. Hiện khu vực này đang mưa lớn, nước sông dâng cao nên lưc lượng chức năng chưa thể vượt sông. Lực lượng tìm kiếm ở tại chỗ, tiếp tục quan sát khu vực hiện trường, khi có thông tin liên quan thì tiến hành xử lý.

Song song với việc triển khai phương án tái định cư, Quân khu 5 đang chuẩn bị dựng nhà tạm  cho người dân bị ảnh hưởng do sạt lở đất, lũ quét ở Trà Leng. Theo Thiếu tướng Hứa Văn Tưởng, Sư đoàn 315 đang khảo sát vị trí dựng nhà tạm. Ngày 11.11 sẽ dựng lại nhà cho 36 hộ dân thôn 2, 15 hộ dân thôn 1 (xã Trà Leng) bị mất nhà do sạt lở đất và lũ quét. “Hiện tại người dân tập trung lại mỗi nhà từ 20 - 30, vệ sinh môi trường rất phức tạp. Bộ đội sẽ giúp các hộ dân dựng nhà tạm, nhà nào có bạt thì dựng bạt, có tôn thì lợp tôn lên để có chỗ cho người dân sinh hoạt trong khi chờ tái định cư” - Thiếu tướng Hứa Văn Tưởng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Huy động bộ đội thuộc Sư đoàn 315 dựng nhà tạm cho dân Trà Leng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO