Huyện Nam Trà My yêu cầu tăng cường phòng chống Covid-19 ở công trường

HOÀI AN 30/07/2020 15:08

(QNO) - Sáng 30.7, UBND huyện Nam Trà My ban hành văn bản triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong các doanh nghiệp, quản lý lao động trên địa bàn.

UBND huyện Nam Trà My yêu cầu lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tổ chức quán triệt cho người lao động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Phải đảm bảo an toàn nơi sản xuất, mang khẩu trang, thực hiện khử trùng diệt khuẩn theo quy định. Không tiếp nhận người lao động từ những địa phương có dịch vào làm việc; thực hiện khai báo y tế đầy đủ đối với người lao động từ nơi khác đến hoặc đi qua vùng dịch; lập danh sách công nhân, người lao động gửi về UBND huyện để kiểm tra, giám sát.

UBND các xã theo dõi, quản lý chặt chẽ lao động đi làm việc tự do, làm việc trong các doanh nghiệp tại vùng có dịch, lập danh sách gửi UBND huyện để theo dõi, giám sát.

Công an huyện chỉ đạo công an các xã thực hiện kiểm tra giám sát chặt chẽ việc đăng ký tạm trú, tạm vắng cho người lao động của các công ty, doanh nghiệp. Xử lý nghiêm các công ty, doanh nghiệp và cá nhân không chấp hành việc đăng ký tạm trú, tạm vắng cũng như việc che giấu người đi, đến từ vùng có dịch không triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện chịu trách nhiệm thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện của các doanh nghiệp xây dựng thủy điện.

Trung tâm Phát triển quỹ đất và quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện, các đơn vị được UBND huyện giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư, xây dựng dự án chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp đang thi công các công trình, dự án trên địa bàn huyện do đơn vị làm chủ đầu tư về công tác phòng chống dịch Covid-19. Kịp thời báo cáo UBND huyện về số lao động đến từ vùng dịch hoặc có đi qua vùng dịch cũng như công tác phòng chống dịch của đơn vị thi công.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Huyện Nam Trà My yêu cầu tăng cường phòng chống Covid-19 ở công trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO