Kết nối thúc đẩy hòa bình và hòa nhập xã hội

XUÂN LAN 02/08/2019 14:40

(QNO) - "Hàn lâm trẻ thúc đẩy hòa bình và hòa nhập xã hội" là chủ đề của hội nghị Hàn lâm trẻ toàn cầu do Trường Đại học Duy Tân - Đà Nẵng phối hợp với Viện Hàn lâm trẻ Việt Nam đăng cai tổ chức, diễn ra chiều 31.7 đến 2.8 tại TP.Đà Nẵng.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: XUÂN LAN
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: XUÂN LAN

Hội nghị Hàn lâm trẻ toàn cầu lần thứ 4 - năm 2019 thu hút hơn 60 đại biểu đại diện cho 34 Viện Hàn lâm trẻ trên toàn thế giới tham dự. Anh hùng lao động, Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đại học Duy Tân cho biết, đây là lần đầu tiên hội nghị các Viện Hàn lâm trẻ thế giới được tổ chức tại Việt Nam, là sự nỗ lực của Viện Hàn lâm trẻ Việt Nam và Trường Đại học Duy Tân trong vận động viện hàn lâm trẻ toàn cầu chọn Việt Nam làm nơi tổ chức hội nghị. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, môi trường học thuật của Việt Nam và làm cầu nối đưa nền khoa học của Việt Nam đến gần hơn với thế giới.

Trong thời gian 3 ngày tại Trường Đại học Duy Tân, hội nghị tập trung vào nội dung tác động của khoa học và kỹ thuật đối với sự phát triển kinh tế và xã hội. Ngoài ra, trong khuôn khổ của cuộc gặp gỡ giữa các nhà khoa học trẻ toàn cầu còn có các hoạt động cộng đồng của các nhà khoa học hướng đến học sinh tại các trường THPT trên địa bàn Quảng Nam và Đà Nẵng.

Hội nghị với những chủ đề chính: vật liệu nano giải quyết các thách thức về sức khỏe toàn cầu; một thông điệp từ xa - khám phá vũ trụ trong việc tìm kiếm chính mình; cuộc thi vẽ một nhà khoa học.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối thúc đẩy hòa bình và hòa nhập xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO