Khám phá làng Đo Đo trong “Mắt biếc”

KHÁNH NHI 30/12/2019 13:07

(QNO) - Sau khi bộ phim ‘‘Mắt biếc” được công chiếu, làng Đo Đo ở thôn Bình Quang, xã Bình Quế (Thăng Bình) được nhiều người ‘‘săn lùng”.

Chợ Đo Đo (Thăng Bình). Ảnh: Đinh Hồng Ân
Chợ Đo Đo. Ảnh: ĐINH HỒNG ÂN

‘‘Mắt biếc” là bộ phim của đạo diễn Victor Vũ, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, kể về chuyện tình của nhân vật chính người làng Đo Đo tên Ngạn và cô bạn hàng xóm có đôi mắt tuyệt đẹp tên Hà Lan. Sau khi phim được công chiếu, nhiều người tìm đến những địa điểm được chọn làm bối cảnh trong phim để khám phá và chụp ảnh lưu niệm.

Có một nơi chưa từng xuất hiện trên phim nhưng cũng được nhiều người “săn lùng”, đó là làng Đo Đo. Đây chính là quê hương của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đồng thời là quê hương của Ngạn và Hà Lan trong tiểu thuyết “Mắt biếc”. “Làng tôi có một cái chợ tên là chợ Đo Đo. Từ lâu tên chợ đã thành tên làng. Lớn lên, tôi đi đâu xa, xưng là người làng Đo Đo, ai cũng biết” (Mắt biếc).

Được biết, chợ Đo Đo ngày trước chủ yếu họp vào ban đêm dưới những ngọn đèn dầu tù mù, nhưng chợ vẫn tấp nập người mua bán, tiếng cười nói rộn rã. Bây giờ chợ đã được xây mới, cách chợ cũ khoảng một cây số.

Du khách “check-in” chợ Đo Đo. Ảnh: Khánh Nhi
Du khách “check-in” chợ Đo Đo. Ảnh: KHÁNH NHI

Những ngày này, làng Đo Đo nhộn nhịp hẳn lên khi có nhiều lượt khách trong và ngoài tỉnh tìm đến “check-in” sau khi phim được công chiếu. Đến chợ Đo Đo vào cuối tuần qua, anh Nguyễn Văn Trí (19 tuổi, sinh viên Trường Đại học Luật - Đại học Huế) nói: “Tôi đã đọc tiểu thuyết và xem phim. Hôm nay mới đến Quảng Nam để tìm chợ Đo Đo, tôi được người dân chỉ đường rất nhiệt tình. Tuy có nhiều thay đổi so với truyện và phim nhưng khi đứng trước bãi đất có vẻ “chân quê” nơi khu chợ cũ, tôi thấy lòng mình sống dậy những hình ảnh về Ngạn và Hà Lan”.

Không chỉ thu hút giới trẻ, nơi đây còn là điểm đến của những người lớn tuổi. Như ông Nguyễn Hữu Đức (SN 1959, TP.Đà Nẵng) cùng các thành viên trong câu lạc bộ xe đạp thể thao đã đạp xe từ Đà Nẵng tìm về làng Đo Đo. “Trong khi tôi đang suy nghĩ chọn địa điểm đạp xe vào cuối tuần thì cùng lúc bộ phim “Mắt biếc” ra đời và gây sốt trên cộng đồng mạng. Vì vậy chúng tôi đã chọn Đo Đo để đến và khám phá” - ông Đức chia sẻ.

Là người làng Đo Đo - chị Bùi Thị Thu Hiền kể: “Mấy hôm nay ngày nào cũng có người đến làng chụp hình. Có những hôm ô tô để kín lối vào. Chợ trở nên đông đúc và nhộn nhịp hẳn, tiểu thương cũng bán được nhiều hàng. Nhưng điều làm tôi vui hơn là quê mình được nhiều người biết đến”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khám phá làng Đo Đo trong “Mắt biếc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO