Khẩn trương làm nhà tạm, ổn định đời sống người dân Phước Thành, Phước Lộc

T.C 19/11/2020 15:57

(QNO) - Sáng nay 19.11, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy có chuyến kiểm tra thực tế tình hình khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống của bà con xã Phước Thành và Phước Lộc (Phước Sơn).

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hà kiểm tra, chỉ đạo tình hình khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Phước Thành sáng 19.11. Ảnh: T.C
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hà (ngoài cùng bên trái) kiểm tra, chỉ đạo tình hình khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Phước Thành. Ảnh: T.C

Hiện nay, tuyến đường từ Phước Kim vào Phước Thành đã thông, đảm bảo cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa, lương thực thực phẩm vào cho bà con. Để kịp thời khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, Tỉnh ủy đã chỉ đạo huyện Phước Sơn và các xã bị ảnh hưởng do bão số 9 trước mắt phải tập trung việc tìm kiếm người mất tích; đồng thời tiếp tục đưa lương thực thực phẩm vào 2 xã Phước Thành, Phước Lộc để đảm bảo nguồn lương thực dự trữ lâu dài, phòng trường hợp mưa lũ tái diễn trong thời gian tới.

Sau khi thông tuyến, chuyến xe chở hàng quà cứu trợ đầu tiên với gần 1.000 suất quà đã vào đến thôn 2 xã Phước Thành. Ảnh: T.C
Sau khi thông tuyến, các chuyến xe chở hàng cứu trợ đầu tiên đã vào đến thôn 2, xã Phước Thành. Ảnh: T.C

Đối với những hộ mất nhà cửa, các địa phương cũng đã tổ chức lực lượng tại chỗ cùng với quân sự, công an trên địa bàn huyện khẩn trương phối hợp làm lại nhà tạm cho người dân. Việc khảo sát, chọn địa điểm xây dựng nhà ở ổn định của người dân sẽ được tiến hành tiếp theo đó, đảm bảo an toàn, phù hợp với phong tục tập quán địa phương và có sự thống nhất của bà con, tránh trường hợp xây dựng nhà nhưng bà con không đến ở.

Sau bão số 9 và ảnh hưởng của các cơn bão vừa qua, huyện Phước Sơn bị thiệt hại rất nặng về sản xuất nông nghiệp. Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hà đã chỉ đạo bà con tiếp tục khôi phục diện tích sản xuất bị vùi lấp, sạt lở. Đối với những vùng không có khả năng khôi phục, ngành chức năng sẽ đề nghị Trung ương, tỉnh hỗ trợ gạo khi bà con chưa có đất sản xuất. Tính toán việc trồng rừng gỗ lớn, kết hợp phát triển cây dược liệu, cây ngắn ngày phục vụ đời sống bà con; hạn chế việc mở rộng diện tích trồng cây keo vì đây cũng là một yếu tố tác động gây sạt lở. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền người dân cùng tham gia phát triển lâm nghiệp bền vững.

Rất đông bà con Phước Thành, Phước Lộc đến nhận quà cứu trợ tại thôn 2 xã Phước Thành. Ảnh: T.C
Rất đông bà con xã Phước Thành, Phước Lộc đến nhận quà cứu trợ. Ảnh: T.C

* Cũng trong sáng 19.11, đoàn xe chở hàng hóa bao gồm lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm đầu tiên đã vào thẳng được trung tâm thôn 2 của xã Phước Thành. Công ty TNHH Phước Minh đã trao tặng bà con xã Phước Thành 520 suất quà, Phước Lộc 400 suất (mỗi suất gồm 200 nghìn đồng và gạo, nhu yếu phẩm), tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Một doanh nghiệp khác trao tặng 100 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng); Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam cũng trao 100 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng). Rất nhiều chuyến xe của các đoàn từ thiện cũng mang nhiều hàng hóa hỗ trợ bà con ở 2 xã này sau khi đường được thông tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương làm nhà tạm, ổn định đời sống người dân Phước Thành, Phước Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO