Khoảng 5.000 hộ dân ở Nông Sơn, Đại Lộc được di dời đến nơi an toàn

TRIÊU NHAN - TÂM LÊ 28/10/2020 09:31

(QNO) - Khoảng 5.000 hộ dân ở các huyện Nông Sơn, Đại Lộc được chính quyền sơ tán đến nơi tránh bão an toàn vào chiều tối 27.10.

Người dân Nông Sơn được di dời đến nơi tập trung tránh trú bão số 9. Ảnh: TÂM NHAN
Người dân Nông Sơn được di dời đến nơi tập trung tránh trú bão số 9. Ảnh: TÂM NHAN

Tại Nông Sơn, đến chiều 27.10, 9 thôn trên địa bàn xã Quế Trung đã sơ tán 167 hộ với 521 nhân khẩu (123 người sơ tán tập trung, 398 người sơ tán xen ghép). Địa phương bố trí thức ăn đóng hộp như mì tôm, cá hộp, nước sạch để bà con sử dụng khi cần tại các điểm sơ tán tập trung.

Ngày 26 và 27.10, hàng chục đoàn viên, thanh niên xã Quế Lâm đến từng nhà tuyên truyền nhân dân chằng chống nhà cửa, chặt hạ cây lớn quanh nhà; vận động những hộ ở vùng có nguy cơ sạt lở, nhà không kiên cố sơ tán.

Chị Lê Thị Nở - Bí thư Đoàn xã Quế Lâm cho biết, tuổi trẻ xã nhà còn giúp các hộ gia đình neo đơn, người già yếu, bệnh tật chằng chống nhà cửa, che đậy vật dụng trong gia đình. Bố trí lực lượng dọn dẹp vệ sinh, hỗ trợ chở người già, trẻ em đi sơ tán và chuẩn bị các điều kiện cần thiết tại trụ sở UBND xã.

Ông Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho biết, đến tối 27.10, toàn huyện có gần 800 hộ với khoảng 1.300 người thực hiện sơ tán đến nơi tập trung và ở xen ghép. Địa phương đã dự phòng lương thực, nước sạch và các vật dụng thiết yếu khác khi mưa bão đến.

Huyện cũng chỉ đạo các lực lượng quân sự, công an phối hợp với các xã tổ chức chốt chặn, nghiêm cấm đò ngang, đò dọc hoạt động trên sông suối. Canh gác, chốt chặn không cho người và phương tiện đi lại ở những nơi ngập sâu, nơi dễ xảy ra sạt lở đất. Tổ chức kiểm tra, rà soát phương án đảm bảo an toàn hồ đập, công trình.

Tại Đại Lộc, theo ông Nguyễn Hữu Vũ - Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện, toàn huyện sơ tán khẩn hơn 4.200 hộ dân với hơn 13.200 nhân khẩu tại vùng xung yếu, địa điểm không an toàn ở 18 xã, thị trấn đến nơi an toàn tránh bão, tránh lũ. Trong đó, sơ tán tập trung hơn 1.500 hộ và sơ tán xen ghép gần 2.670 hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khoảng 5.000 hộ dân ở Nông Sơn, Đại Lộc được di dời đến nơi an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO