Không cách ly tập trung đối với những người từ các địa phương khác đến Quảng Nam

ĐOÀN ĐẠO 23/04/2020 21:04

(QNO) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa có công văn về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, các cấp chính quyền địa phương; các tổ chức, cơ sở kinh doanh, dịch vụ có liên quan chấp hành và thực hiện nghiêm Quyết định số 1170/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Nam.

Thực hiện bàn giao các khu cách ly tập trung cấp huyện về lại cho các đơn vị chủ sử dụng để sử dụng vào các hoạt động của cơ quan, đơn vị đó. Riêng huyện Nam Giang và Tây Giang tiếp tục duy trì mỗi huyện một khu cách ly tập trung để sẵn sàng cho tình huống tiếp nhận các đối tượng từ Lào về.

Đối với các khu cách ly tập trung là trường học, ký túc xá phải khẩn trương vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón học sinh, sinh viên kể từ ngày 4.5. Các khu cách ly tập trung đã bàn giao vẫn nằm trong kế hoạch trưng dụng để sẵn sàng đưa vào sử dụng khi cần thiết. Tiếp tục duy trì hoạt động khu cách ly tập trung do UBND tỉnh thành lập tại Trường Cảnh sát nhân dân 5 để tiếp nhận các đối tượng theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ Quốc phòng.

Không thực hiện cách ly tập trung đối với những người từ các địa phương khác đến tỉnh Quảng Nam. Những trường hợp F1, nếu phát hiện sẽ cách ly tại các cơ sở y tế phù hợp trên địa bàn. Thực hiện cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần với những người đến từ các khu vực có nguy cơ cao; lấy mẫu xét nghiệm 1 lần với những người đến từ các khu vực có nguy cơ theo công bố của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Nếu kết quả âm tính thì hết cách ly.

Khôi phục hoạt động bình thường tại các Trung tâm Hành chính công, các bộ phận một cửa; các trụ sở tiếp công dân, tiếp doanh nghiệp. Tổ chức chu đáo, an toàn cho sinh viên, học sinh, trẻ mẫu giáo, mầm non trên toàn tỉnh đi học trở lại.

Giao Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND huyện Nam Giang, Tây Giang tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí không quá 500 triệu đồng để mua vật tư, hóa chất y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho các tỉnh SeKong và Champasak (Lào), trong đó bao gồm một số khẩu trang dự phòng do Sở Y tế đang quản lý. Thực hiện việc giao nhận tại cửa khẩu Nam Giang – Đắc Tà Oọc trước ngày 30.4…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không cách ly tập trung đối với những người từ các địa phương khác đến Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO