Khu cách ly tập trung ở Hội An đã sẵn sàng tiếp nhận người nghi nhiễm Covid-19

KHÁNH LINH - QUỐC TUẤN 10/03/2020 16:08

(QNO) - Đúng 15 giờ chiều nay 10.3, khu cách ly tập trung tại cơ sở Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (phường Cửa Đại, TP.Hội An) được bàn giao để lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh quản lý, sẵn sàng tiếp nhận người nghi nhiễm Covid-19 vào cách ly tập trung.

Khu cách ly tập trung cơ sở Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam tại Hội An đã sẳn sàng đón người vào cách ly
Khu cách ly tập trung cơ sở Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam tại Hội An đã sẵn sàng đón người vào cách ly. Ảnh: LINH TUẤN

Trước mắt sẽ trưng dụng 2 khu nhà của cơ sở Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam gồm khu tòa nhà 5 tầng và khu hội trường, quy mô tiếp nhận dự kiến 150 người (trong đó khu nhà 5 tầng dành cho người nước ngoài, gồm 38 phòng; khu hội trường dành cho người Việt, gồm 35 giường 2 tầng).

UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Sở Y tế, Sở VH-TT&DL, TP.Hội An xem xét trưng dụng một khách sạn hoặc cơ sở lưu trú để làm khu cách ly tập trung cho khách nước ngoài trong trường hợp cần thiết. Ngoài ra, tỉnh cũng giao các cơ quan liên quan hợp đồng với doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho người bị cách ly, đảm bảo tiêu chuẩn quy định.

Khu cách ly y tế Phòng khám đa khoa Khu CN Điện Nam – Điện Ngọc
Khu cách ly y tế Phòng khám Đa khoa Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc. Ảnh: LINH TUẤN

Cũng trong chiều nay 10.3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh tiến hành kiểm tra, khảo sát Phòng khám Đa khoa Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn) - nơi được chọn làm khu cách ly y tế cho bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. Dự kiến sẽ có 20 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính Covid-19 trên địa bàn thị xã vừa qua sẽ được chuyển vào khu cách ly này.

Được biết, khu cách ly Phòng khám Đa khoa Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc có quy mô 34 phòng, 87 giường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khu cách ly tập trung ở Hội An đã sẵn sàng tiếp nhận người nghi nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO