Kiểm soát chặt cửa ngõ từ Đà Nẵng vào Quảng Nam (clip)

ĐOÀN ĐẠO - QUỐC TUẤN 29/07/2020 16:48

(QNO) - Trong 4 điểm chốt chặn cấp tỉnh vừa được UBND tỉnh thành lập để phòng chống dịch Covid-19, có 3 điểm được thiết lập trên các trục giao thông huyết mạch nối Đà Nẵng với khu vực bắc Quảng Nam.

 
 Lực lượng CSGT Công an Quảng Nam thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát trên tuyến ĐT603B. Ảnh: ĐẠO TUẤN

Sáng nay 29.7, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến ĐT603B (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) đã vận hành. Đây được xem là chốt tuyến đầu khá quan trọng vì đặt ở vị trí giáp ranh với TP.Đà Nẵng.

Chốt kiểm soát có 10 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh thực hiện nhiệm vụ. Tất cả loại phương tiện lưu thông theo hướng Đà Nẵng vào địa phận Quảng Nam đều được dừng để đo thân nhiệt, hướng dẫn kê khai y tế theo đúng quy định. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng hướng dẫn người dân mang khẩu trang đúng cách, sát khuẩn tay…

 
 Hướng dẫn người dân khai báo y tế. Ảnh: ĐẠO TUẤN

Buổi sáng đầu tiên tại chốt kiểm soát dịch trên tuyến ĐT603B (Thực hiện: ĐOÀN ĐẠO)


Theo Trung tá Nguyễn Duy Phương (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh), sau gần một ngày thực hiện kiểm soát, người dân cơ bản chấp hành tốt các yêu cầu của chốt kiểm soát, không có trường hợp chống đối.

Ông Trần Văn Hồ (quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) cho biết: “Mặc dù công việc gấp gáp, đi lại hằng ngày vào thị xã Điện Bàn nhưng khi có hiệu lệnh từ CSGT thì tôi chấp hành nghiêm, cố gắng ghi đầy đủ, chi tiết vào tờ khai y tế theo quy định phòng chống dịch Covid-19. Tất cả nhanh chóng vì các anh công an hỗ trợ nhiệt tình”.

Clip phỏng vấn ông Nguyễn Văn Nam, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng (Thực hiện: ĐOÀN ĐẠO)


Trong buổi sáng, lưu lượng người, phương tiện qua tuyến tỉnh lộ này rất đông đúc, chủ yếu là người dân từ Đà Nẵng vào Quảng Nam làm việc, công tác, người dân Quảng Nam trở về quê. Tuy nhiên, do chỉ có lực lượng công an, không có các lực lượng phối hợp khác như y tế, thanh niên… nên công tác kiểm soát người, phương tiện khá vất vả.

Clip phỏng vấn Trung tá Nguyễn Duy Phương (Thực hiện: ĐOÀN ĐẠO)


Cũng trong sáng nay, qua công tác kiểm tra, kiểm soát, lực lượng chức năng đã yêu cầu nhiều xe chạy hợp đồng, xe dịch vụ... thuộc các trường hợp quy định tại Quyết định số 2014/QĐ-UBND ngày 28.7.2020 của UBND tỉnh phải quay xe trở về Đà Nẵng.

 
Người dân được đo thân nhiệt... Ảnh: ĐẠO TUẤN
 
... và khuyến cáo dùng dung dịch sát khuẩn. Ảnh: ĐẠO TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm soát chặt cửa ngõ từ Đà Nẵng vào Quảng Nam (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO