KOCHAM - Hàn Quốc hỗ trợ khôi phục kinh tế vườn

LÊ QUÂN 05/02/2021 15:24

(QNO) - Từ sự hỗ trợ của Hiệp hội Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM), người dân một số địa phương của Quảng Nam đã bắt đầu khôi phục sinh kế…

Cây giống được KOCHAM hỗ trợ cho người dân tại huyện Tiên Phước hồi tháng 1.2021. Ảnh: V.N
Cây giống được KOCHAM hỗ trợ cho người dân tại huyện Tiên Phước hồi tháng 1.2021. Ảnh: V.N

Ông Kim Heung Soo - Chủ tịch KOCHAM cho biết, lần này, từ chi phí kêu gọi được trong “Đêm từ thiện KOCHAM” tổ chức hồi tháng 11.2020, KOCHAM dành toàn bộ số tiền quyên góp được cho 2 tỉnh Quảng Nam, Quảng Bình và ủng hộ các tổ chức từ thiện tại một số tỉnh, thành phía nam.

KOCHAM là hiệp hội chính thức của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại miền Trung và miền Nam Việt Nam. Tổ chức này bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2003, đến nay đã có gần 700 doanh nghiệp thành viên đại diện cho hơn 2.500 doanh nghiệp Hàn Quốc. Trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động trong nhiều ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam. KOCHAM hiện có 4 chi hội phân chia theo ngành nghề bao gồm dệt may, tín dụng, thương mại và logistic.

Năm 2020 mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng ông Kim Heung Soo  cho biết vẫn duy trì tổ chức đêm từ thiện thường niên và kêu gọi các doanh nghiệp đóng góp trong khả năng của mình. Đại diện nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc chia sẻ, mặc dù doanh nghiệp của họ đang rất khó khăn nhưng người dân Việt Nam hiện còn khó khăn hơn và đang cần sự giúp đỡ.

Tại Quảng Nam, ông Kim Heung Soo đã trao 1,1 tỷ đồng hỗ trợ cho người dân Quảng Nam mua con giống, cây giống tái sản xuất; đồng thời trao 5.000 bộ quần áo mới do Công ty Daekwang Maika tài trợ cho người dân bị ảnh hưởng bão lũ tại Quảng Nam với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

Từ nguồn hỗ trợ này, đã có 5.200 cây măng cụt, 3.250 cây bưởi da xanh, 800 cây cam được trao đến người dân huyện Tiên Phước trồng trên diện tích hơn 52ha để khôi phục mô hình kinh tế vườn ở địa phương này. Người dân nơi đây còn được hỗ trợ trồng thử nghiệm 200 cây xoài cát, 200 cây bưởi ru-bi.

Được biết, cơn bão số 9 hồi tháng 10.2020 gây thiệt hại nặng nề tại Tiên Phước với hơn 2.000ha vườn cây ăn quả của người dân bị hư hại, hàng loạt cây bị trốc gốc, gãy đổ, nhiều nông dân rơi vào tình cảnh khó khăn.

Hàn Quốc đã hỗ trợ để tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ trong “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam“. Ảnh: X.H
Hàn Quốc đã hỗ trợ để tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ trong “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam“. Ảnh: X.H

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân mong muốn trong thời gian tới, KOCHAM  tiếp tục quan tâm hỗ trợ giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại Quảng Nam, kết nối các địa phương của Hàn Quốc với Quảng Nam trong các hoạt động giao lưu hữu nghị, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, hỗ trợ người lao động Quảng Nam làm việc tại Hàn Quốc…

Trước đó, ông Trần Văn Mai - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội hữu nghị tỉnh cho biết, KOCHAM cũng đã đến làm việc với Liên hiệp nhằm giới thiệu về chức năng nhiệm vụ, các hoạt động của KOCHAM tại Việt Nam và mong muốn sẽ tiếp tục phối hợp với Liên hiệp duy trì hoạt động hỗ trợ trong thời gian tới. Hiệp hội này cũng bày tỏ mong muốn thúc đẩy nhanh chóng thành lập KOCHAM tại Đà Nẵng để thuận tiện cho việc hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc và các hoạt động từ thiện xã hội ở khu vực miền Trung.

Trong nhiều năm liền, các tổ chức của Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động viện trợ cho người dân Quảng Nam. Trong đó, từ năm 2014 - 2019, Hội Y tế Hàn Quốc vì hòa bình Việt Nam, Tổ chức Y tế tình nguyện Hải ngoại Đông y Hàn Quốc và Quỹ Hợp tác Công nghiệp Hàn Lâm - Đại học Sang Ji Hàn Quốc tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 15 nghìn lượt người dân. Quảng Nam đã chính thức ký kết hợp tác với 3 thành phố của Hàn Quốc là Osan, Yongin và Gwangyang. Ngoài ra đã có nhiều thành phố của tỉnh kết nghĩa cùng một số địa phương của Hàn Quốc, mở rộng mối quan hệ bang giao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
KOCHAM - Hàn Quốc hỗ trợ khôi phục kinh tế vườn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO