Làm lại cuộc đời

PHAN THANH HỒNG 29/06/2020 13:01

(QNO) - Sau thời gian cai nghiện ma túy, anh Đinh Quốc Tuấn (SN 1977, phường Điện Nam Đông, Điện Bàn) trở về địa phương quyết tâm làm lại cuộc đời với việc mở rộng cơ sở sửa chữa xe máy, tiếp tục công việc như trước đây.

Anh Đinh Quốc Tuấn (áo trắng, người đầu tiên bên phải sang) nhận quà của Chủ tịch UBND phường Diện Nam Đông vì những đóng góp cho xã hội trong công tác tuyên truyền về ma túy và tái hòa nhập cộng đồng.
Anh Đinh Quốc Tuấn (bìa phải) nhận quà của Chủ tịch UBND phường Điện Nam Đông vì những đóng góp tuyên truyền phòng chống ma túy. Ảnh: P.T.H

Năm 2015, anh Tuấn bị bạn bè lôi kéo sử dụng ma túy, nào cần sa, thuốc lắc rồi heroin, ma túy đá. Sau đó anh được đi cai nghiện. “Mỗi tuần thấy cha mẹ già gần 70 tuổi và người vợ hiền vượt 60km đến thăm, tôi thấy mình có lỗi và quyết tâm làm lại cuộc đời” - anh Tuấn kể. Trở về sau thời gian cai nghiện, lúc đầu anh mặc cảm, tự ti, buồn bã vì sự ghẻ lạnh của người đời. Để lấy lại lòng tin từ gia đình và những người xung quanh, anh tiếp tục gắn bó với nghề sửa xe và mở rộng quy mô tiệm.

Thượng úy Hồ Phương Anh (Công an phường Điện Nam Đông) cho biết: “Sau khi anh Tuấn từ cơ sở cai nghiện trở về, chúng tôi luôn động viên anh không mặc cảm với lỗi lầm mà phải thể hiện bằng hành động, bằng lối sống tích cực để được mọi người thừa nhận sự thay đổi. Sau đó, anh mở rộng tiệm sửa xe, tạo việc làm thêm cho một số thanh niên trên địa bàn”. Còn vợ anh Tuấn - chị Kiều Thị Thu Thủy thì luôn động viên và vui mừng khi thấy được sự tiến bộ của chồng.

Về kế hoạch cho tương lai, anh Tuấn chia sẻ: “Hiện tôi tập trung nâng cao tay nghề để tạo uy tín và mở rộng thêm cơ sở, nỗ lực làm việc để kiếm tiền một cách chính đáng và sống có ích cho xã hội. Tôi cũng tích cực giúp đỡ cán bộ Công an phường thực hiện công tác tuyên truyền để các bạn trẻ hiểu rõ về tác hại của ma túy, để không ai mắc phải sai lầm như tôi trước đây”.

Trong bài phát biểu tuyên truyền phòng chống ma túy nhân Tháng hành động về ma túy năm 2020 do Công an phường Điện Nam Đông vừa tổ chức, anh Tuấn cho biết, với nỗ lực chiến thắng ma túy, anh không còn mặc cảm với mọi người xung quanh và mọi người cũng không còn kỳ thị, xa lánh. Anh cũng mong những trường hợp như anh luôn được xã hội quan tâm, giúp đỡ để có thể tái hòa nhập cộng đồng một cách nhanh nhất.

Thiếu tá Trần Văn Hòa - Trưởng Công an phường Điện Nam Đông cho biết, cùng với lực lượng công an, phía địa phương cũng huy động các hội, đoàn thể cùng với gia đình chung tay giúp đỡ các đối tượng nghiện vươn lên làm chủ cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng. Nhiều trường hợp đã tiến bộ rõ rệt, có công ăn việc làm ổn định, tích cực tham gia phong trào ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Làm lại cuộc đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO