Lan tỏa hành động đẹp của Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Tẩu

PHẠM LỘC 14/04/2020 17:27

(QNO) - Câu chuyện Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Tẩu (94 tuổi, khối phố Quảng Lăng B, phường Điện Nam Trung, Điện Bàn) dành dụm tặng số tiền 1,5 triệu đồng ủng hộ chống dịch khiến nhiều người xúc động.

Mẹ VNAH Võ Thị Tẩu trao số tiền 1,5 triệu đồng cho UBMT TQ Việt Nam phường Điện Nam Trung.
Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Tẩu trao 1,5 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Điện Nam Trung. Ảnh: P.L

Mẹ Tẩu có 6 người con, chồng và con gái hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Mặc dù cuộc sống gia đình mẹ còn nhiều khó khăn nhưng hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, mẹ đã đến UBND phường Điện Nam Trung trao tận tay 1,5 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam phường để đóng góp vào quỹ chống dịch Covid-19. Mẹ bảo dù số tiền tuy không lớn nhưng đây là tấm lòng của mẹ, mong muốn chia sẻ cùng lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch.

Được biết, cách đây 3 năm mẹ Tẩu bị tai nạn giao thông khiến gãy xương sườn, bác sĩ nói không dễ bình phục và đi lại. Nhưng mẹ vẫn cố gắng tự tập đi, rồi đi lại như bình thường. Từ ngày bị tai nạn, sức khỏe yếu dần, đau ốm nhiều hơn nhưng tâm trí mẹ vẫn minh mẫn. 

Ông Huỳnh Bá Hậu - Chủ tịch UBND phường Điện Nam Trung chia sẻ, việc làm của mẹ Tẩu rất đáng trân trọng, là hành động đẹp giữa đời thường và có sức lan tỏa lớn. Ngay sau nghĩa cử của mẹ Tẩu, nhiều cá nhân cũng đến phường ủng hộ. Như một cụ ông (xin được giấu tên, SN 1947, khối phố Quảng Lăng A, phường Điện Nam Trung) dành 2 triệu đồng từ tiền lì xì của con cháu để ủng hộ; ông Nguyễn Đình Thưởng - người con quê hương Điện Nam Trung, hiện ở TP.Hồ Chí Minh ủng hộ 15 triệu đồng; chị Lê Thị Hoa Phượng - buôn bán tại chợ Điện Nam Trung ủng hộ 10 chai dung dịch sát khuẩn trị giá 1 triệu đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa hành động đẹp của Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Tẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO