Lan tỏa phong trào hiến đất mở đường

THÁI BÌNH 24/07/2020 09:09

Tại thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên), người dân đồng lòng tháo dỡ tường rào cổng ngõ, hiến đất cho Nhà nước làm đường, góp phần xây dựng đô thị văn minh.

Nhân dân thị trấn Nam Phước đồng thuận hiến đất, vật kiến trúc để mở đường giao thông rộng rãi, khang trang hơn. Ảnh: T.B
Nhân dân thị trấn Nam Phước đồng thuận hiến đất, vật kiến trúc để mở đường giao thông rộng rãi, khang trang hơn. Ảnh: T.B

Những ngày này, khối phố Long Xuyên và Xuyên Tây (thị trấn Nam Phước) cùng nhau di dời tường rào cổng ngõ, chặt hạ cây cối để mở rộng tuyến đường cũ lên thành 5,5m. Hàng chục hộ có đất bị ảnh hưởng đều tự nguyện hiến đất và cây cối để mở rộng đường. Có hộ đã hiến gần cả trăm mét vuông đất ở, bỏ công sức, thuê thêm nhân lực để dời tường rào cổng ngõ.

Ông Võ Ngọc Anh (khối phố Long Xuyên 2), chia sẻ: “Gia đình tôi tự chuyển tường rào cổng ngõ để làm đường sá thông thoáng, diện mạo khối phố khang trang hơn”. Trước đây, việc vận chuyển, đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn khi đường sá chật hẹp, nhất là vào mùa mưa.

Ông Võ Đăng Thịnh (khối phố Long Xuyên 2) cho biết thêm: “Toàn thể nhân dân dọc tuyến đường Lê Đình Kỵ và Trần Thị Lý thuộc khối phố Long Xuyên 2 đã tự tháo dỡ vật kiến trúc, quyết tâm làm trước mùa mưa. Khi bà con đến tham gia cuộc họp gần đây do địa phương tổ chức, đa phần ủng hộ hết sức mình, không ai đòi hỏi bồi thường. Chính vì thế lãnh đạo địa phương thống nhất khi có mặt bằng sẽ triển khai ngay việc thi công, xây dựng các tuyến đường”.

Ông Đỗ Bảy - Chi hội trưởng Nông dân tại khối phố Long Xuyên 2 vừa tuyên truyền người dân, hội viên tham gia hiến đất vừa gương mẫu đi đầu trong phong trào này. Ông Bảy tự thuê người chặt các bụi tre trước kia là hàng rào bảo vệ vườn nhà và hiến phần đất này để mở rộng đường giao thông.

Ông Đỗ Bảy nói: “Tôi tham gia ngay cùng bà con để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công xây dựng tuyến đường giao thông càng sớm càng tốt. Địa phương đầu tư mở rộng đường, bà con vận chuyển nông sản hàng hóa, con em đi học thuận tiện hơn nên rất phấn khởi”.

Việc mở rộng đường giao thông là bài toán vô cùng khó khăn, nhất là trong đô thị bởi giá bồi thường cao, nhưng tại thị trấn Nam Phước điều này dễ dàng được giải quyết với tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm. Có được kết quả này, chính quyền, đoàn thể thị trấn Nam Phước đã làm tốt khâu tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất mở rộng các tuyến đường và được người dân hưởng ứng tích cực. Đây là thuận lợi lớn khi địa phương quyết tâm đến năm 2025 xây dựng thị trấn Nam Phước trở thành đô thị loại IV.

Ông Nguyễn Thế Đức - Bí thư Đảng ủy thị trấn Nam Phước cho biết thêm: “Các tuyến đường mở rộng được người dân tham gia, đồng thuận rất cao. Phong trào này không những ở khối phố Long Xuyên, Xuyên Tây mà còn lan rộng ra các khối phố như Xuyên Đông, Phước Xuyên và nhiều nơi khác. Thời gian đến, chúng tôi sẽ triển khai đồng bộ tất cả các tuyến đường xương sống trên địa bàn thị trấn Nam Phước”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa phong trào hiến đất mở đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO