Lặng thầm trên tuyến đầu chống dịch

Q.SƠN - L.THU 15/04/2020 04:01

Để người dân được đảm bảo an toàn khi đang thực hiện cách ly tại ký túc xá (KTX) Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, những ngày qua, các lực lượng quân sự, công an, y tế của TP.Tam Kỳ không quản khó khăn phục vụ những người cách ly một cách tận tâm, chu đáo.

Cơm được mang đến từng phòng cho người cách ly.
Cơm được mang đến từng phòng cho người cách ly.

Cởi bỏ trang phục bảo hộ sau một ngày phục vụ tại khu cách ly, Trung úy Nguyễn Văn Linh – cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ tranh thủ thời gian ít ỏi để gọi điện trò chuyện với vợ con.

Kể từ khi cơ sở cách ly KTX Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đi vào hoạt động cho đến nay là từng ấy thời gian Trung úy Linh xa nhà. Thời tiết đầu hạ nắng nóng, lại thêm quần áo bảo hộ kín người, nhưng bước chân người chiến sĩ vẫn đều đặn mỗi buổi đi từ phòng này sang phòng khác và đôi tay liên tục làm hết việc này đến việc kia. Lúc thì mang cơm, có lúc mang đồ dùng của người nhà gửi vào cho người thân đang cách ly. Hay đơn giản là ghé qua các phòng hỏi thăm tình hình sức khỏe, sinh hoạt của người dân.

Trung úy Nguyễn Văn Linh chia sẻ: “Khi nhận nhiệm vụ lần này tôi thấy vui và tự hào. Mặc dù xa nhà nhưng tôi luôn nhận được sự động viên của cấp lãnh đạo, người dân và của gia đình. Đó là động lực để những người lính chúng tôi tiếp tục tham gia với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh”.

Cũng như Trung úy Linh, công việc trong một ngày tại khu cách ly của y sĩ Phan Thị Quỳnh Giao diễn ra liên tục từ sáng đến tối trong trang phục bảo hộ. Đo thân nhiệt cho người dân, hỏi xem hôm nay có ai bị sốt hoặc cảm thấy trong người khó chịu hay không, đó là những công việc hằng ngày của y sĩ Giao. Là giảng viên của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, lại sắp về hưu, nhưng bà Giao tình nguyện xin sang khu cách ly để phục vụ y tế với mong muốn đem kinh nghiệm của mình phục vụ tốt hơn cho người dân đang cách ly.

Y sĩ Phan Thị Quỳnh Giao cho biết: “Đa số người dân tham gia cách ly tại đây đều hợp tác tốt với cán bộ y tế và những người phục vụ. Tuy nhiên lúc đầu cũng có một số người tỏ vẻ khó chịu nên ngoài việc tuyên truyền, chúng tôi cũng hết sức mềm mỏng, giải thích tận tình về bệnh dịch này để họ hiểu và hợp tác tốt”.

Bà Trần Thị H. ở Trường Xuân, tham gia cách ly tại đây nói: “Mới đầu khi đến đây tôi rất lo lắng và bất an nhưng được sự động viên, giúp đỡ của mọi người, tôi rất yên tâm. Đội ngũ phục vụ ở đây rất tận tình và vui vẻ. Tôi rất cảm kích”.

Tại khu cách ly KTX Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam hiện có 31 cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ. Tuy vất vả và cả những thiệt thòi khi phải tạm xa người thân, gia đình trong thời gian chống dịch, nhưng tất cả họ đều phục vụ với tinh thần chu đáo, đồng lòng vì cộng đồng, vì sự bình yên của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lặng thầm trên tuyến đầu chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO