Lật thuyền trên sông Vu Gia, 6 người mất tích

P.V 25/02/2020 17:32

(QNO) - Chiều nay 25.2, một vụ tai nạn lật thuyền trên sông Vu Gia (thuộc xã Đại Cường, huyện Đại Lộc) khiến 10 người rơi xuống sông, 4 người may mắn được cứu sống, 6 người khác mất tích.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: H.A
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: H.A

Ông Trần Quốc Đạt - Chủ tịch UBND xã Đại Cường xác nhận thông tin này và cho hay 10 người nói trên thuộc 3 gia đình ở thôn Khương Mỹ (xã Đại Cường).

Chiều nay họ cùng qua sông để làm đồng, khi tới giữa sông, thuyền không may bị lật khiến tất cả rơi xuống sông. 

Nhân được tin báo, chính quyền xã Đại Cường đã huy động lực lượng cùng người dân cứu hộ; đồng thời báo cáo cấp trên tăng cường lực lượng. Đến 16 giờ 30 phút đã có 4 người (3 nam, 1 nữ) được cứu vớt và cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. Chính quyền địa phương và lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm 6 người mất tích còn lại.

Rất đông người dân theo dõi quá trình tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: H.L
Rất đông người dân theo dõi quá trình tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: H.L

Có mặt tại hiện trường, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh cho biết đã cử lực lượng Phòng Cảnh sát đường thủy, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cùng công an địa phương tham gia cứu hộ.

Đến 17 giờ 40 phút, lực lượng chức năng đã tìm được 2 thi thể (một phụ nữ và một cháu gái). Hiện công tác tìm kiếm các nạn nhân còn lại vẫn đang diễn ra khẩn trương. Tối nay, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cũng đã đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm. Ảnh: P.V
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm. Ảnh: P.V
 

Lúc 20 giờ tối nay 25.2, ông Tô Mười - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam thông tin với PV Báo Quảng Nam, hiện sức khỏe của 3 nạn nhân trong vụ chìm ghe đã ổn định; trước đó một bé trai được cứu sống kịp thời đã được đưa về nhà chăm sóc.

Lực lượng cứu nạn đang vân chuyển máy phát điện để hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân mất tích
Lực lượng cứu nạn vận chuyển máy phát điện hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh: P.V

Trong chiều nay 25.2, sau khi nhận được thông tin vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Bộ trưởng Bộ GTVT đã phân công ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ GTVT, Cục Đường thủy nội địa vào hiện trường để phối hợp với lãnh đạo Ban ATGT Quảng Nam chỉ đạo khắc phục hậu quả. 

Ông Khuất Việt Hùng sẽ chuyển lời chia buồn của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ GTVT đến gia đình những nạn nhân tử vong.

* Chiều cùng ngày, Ban An toàn giao thông tỉnh đã hỗ trợ đối với mỗi nạn nhân tử vong là 5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lật thuyền trên sông Vu Gia, 6 người mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO