Lo bữa ăn cho người cách ly

MỸ LINH - THANH THẮNG 08/04/2020 14:33

(QNO) - Khu ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam hiện cách ly tập trung 41 trường hợp về từ vùng có dịch. Những ngày qua, Hội LHPN các cấp TP.Tam Kỳ đã nỗ lực đảm bảo tốt nhất điều kiện ăn uống cho người cách ly.

Các chị em phụ nữ thành phố chung tay lo bữa ăn chu đáo phục vụ khu cách ly và các lực lượng làm nhiệm vụ. Ảnh: L.T
Phụ nữ TP.Tam Kỳ chung tay lo bữa ăn cho người cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Ảnh: L.T

Chuẩn bị chu đáo

Khu bếp của Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ rộn ràng hơn bởi sự có mặt của rất nhiều lực lượng từ bộ đội đến phụ nữ, thanh niên, dân quân… Họ tham gia công tác hậu cần phục vụ ăn uống tại khu cách ly thuộc Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

Từ sáng sớm, các chị em Hội LHPN TP.Tam Kỳ tay xách nách mang những thực phẩm cần thiết đến khu bếp của Ban Chỉ huy Quân sự thành phố. Chẳng ai bảo ai, mọi người bắt tay ngay vào nấu nướng, chuẩn bị hơn 100 suất ăn phục vụ người cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt chặn trên địa bàn.

Các loại thực phẩm được phụ nữ các xã, phường mang đến ủng hộ, từ vài ký thịt, cá, mớ rau đến tiền mặt... với tinh thần có gì góp nấy, đồng hành các lực lượng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Công tác chuẩn bị bữa ăn cho người cách ly:

Có mặt hằng ngày tại bếp ăn cùng với nhiều chị em khác, chị Vũ Thị Tố Uyên - Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Thạnh đảm nhận phần việc nấu chính. “Theo thực đơn, mỗi bữa ăn sẽ có 7 món để đảm bảo dinh dưỡng cho người cách ly và cán bộ chiến sĩ, tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại các chốt. Đây là trách nhiệm với cộng đồng, chị em chúng tôi tham gia công việc này với tâm thế rất thoải mái. Nếu trong thời gian tới, bếp ăn cần thêm những nhu yếu phẩm thì hội viên chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ. Chúng tôi lúc nào cũng muốn cải thiện bữa ăn tốt nhất có thể” - chị Uyên nói.

Ngoài nhiệm vụ nấu ăn, chị Uyên cùng với hội viên phụ nữ của phường còn vận động góp 100 trứng gà, 10 lít nước mắm, 9 ký cá.

Những suất cơm được chuyển tới Khu cách ly, chuẩn bị được mang lên cho người dân đang cách ly tại đây
Những suất cơm được chuyển tới khu cách ly. Ảnh: L.T

Chung tay chống dịch

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay chống dịch với phương châm “ai có gì góp nấy”, chị em ở các xã, phường ở TP.Tam Kỳ đã ủng hộ thực phẩm, tiền mặt với tổng giá trị gần 38 triệu đồng. Như chị Huỳnh Thị Thu Thủy (cơ sở bánh chưng Bà Ba Hội, phường Tân Thạnh) đã ủng hộ khu cách ly và các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh 300 bánh chưng trị giá hơn 2 triệu đồng. Riêng khu cách ly tại TP.Tam Kỳ, cơ sở ủng hộ 80 chiếc bánh chưng trị giá 1,2 triệu đồng.

“Trong thời gian dịch bệnh, cơ sở cũng gặp khá nhiều khó khăn, đơn hàng không đến được các tỉnh. Tuy nhiên với trách nhiệm chung tay cùng cộng đồng, mặc dù không nhiều nhưng mình có gì hỗ trợ nấy. Mình làm được bánh thì mình chung tay với địa phương để giúp những người cách ly thêm yên tâm, chung sức đẩy lùi dịch bệnh” - chị Thủy chia sẻ.

Hàng ngày, các cá nhân, tổ chức, nhất là chị em phụ nữ các xã, phường trên địa bàn thành phố ủng hộ các nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Phụ nữ các xã, phường trên địa bàn TP.Tam Kỳ ủng hộ vật chất phục vụ công tác chống dịch. Ảnh: L.T

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN TP.Tam Kỳ cho biết: “Tổ hậu cần làm việc xuyên suốt từ ngày 2.4 đến nay. Các chị em đều rất nhiệt tình, năng nổ, đóng góp thực đơn cho từng bữa ăn và tổ chức nấu nướng chu đáo để phục vụ tốt nhất. Bên cạnh đó, Hội LHPN thành phố còn vận động hội viên ở xã, phường hỗ trợ kinh phí, nhu yếu phẩm bổ sung vào thực đơn các bữa ăn”.

San sẻ nỗi lo bằng những hành động, việc làm cụ thể, đó là cách thể hiện trách nhiệm của phụ nữ TP.Tam Kỳ trong đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lo bữa ăn cho người cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO