Lũ quét, sạt lở tại xã Phước Thành (Phước Sơn): Toàn bộ tài sản người dân bị cuốn trôi

PHI THÀNH 29/10/2020 17:26

(QNO) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 9 gây mưa to, gió mạnh, trên địa bàn thôn 2 (xã Phước Thành, huyện Phước Sơn) vừa xảy ra một trận lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng. 

Ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Hà trước khi xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Bên trong ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Hà trước khi xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Ảnh cắt từ camera an ninh gia đình

Theo thông tin ban đầu, lúc 15 giờ chiều 28.10, lũ quét, sạt lở núi đã san bằng khu đất và cuốn trôi 9 căn nhà cùng toàn bộ tài sản của người dân địa phương, rất may không có thiệt hại về người. Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam, bà Nguyễn Thị Hà - một trong số những hộ dân bị lũ cuốn trôi nhà cửa cho biết, sau khi nắm bắt thông tin tình hình mưa bão và yêu cầu từ phía chính quyền địa phương về việc di dời khẩn cấp ra khỏi vùng nguy hiểm, cả 3 thành viên trong gia đình bà đã di chuyển đến trạm y tế xã tránh trú. Sau đó, chồng bà Hà quay lại thu dọn một số vật dụng cần thiết nhưng chưa kịp thì lũ quét kèm theo đất đá đổ ầm xuống khu dân cư. 

Những gì còn lại sau trận lũ quét kinh hoàng.
Những gì còn lại sau trận lũ quét kinh hoàng. Ảnh: CTV

Bà Hà nói: “Toàn bộ gia sản của gia đình tôi đã trôi theo dòng lũ. Suốt 2 ngày nay, vợ chồng và đứa con nhỏ phải ở tạm tại trạm y tế xã”. Do bão số 9 làm cây cối ngã đổ khá nhiều, một số tuyến đường giao thông trọng yếu bị sạt lở nặng, gây chia cắt, cô lập với những khu vực khác, vì vậy người dân nơi đây không thể di chuyển đến những nơi khác.

Người dân được chính quyền, bà con hàng xóm cung cấp lương thực, thực phẩm.
Người dân bị lũ cuốn trôi nhà được chính quyền bố trí nơi ở tạm và cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm. Ảnh: CTV

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay Trạm Y tế xã Phước Thành đang bố trí cho khoảng 25 người dân đến trú ngụ và cung cấp đầy đủ lương thực thực phẩm, nước uống. Trong khi đó, ngành chức năng đang nỗ lực giải phóng khối lượng đất đá, cây cối ngã đổ để đảm bảo giao thông thông suốt, không để chia cắt nhiều ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lũ quét, sạt lở tại xã Phước Thành (Phước Sơn): Toàn bộ tài sản người dân bị cuốn trôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO