Mang “hơi ấm” lên vùng cao

BÌNH NGUYÊN 09/12/2019 15:19

“Nhóm em không có nhiều điều kiện về vật chất, nhưng có sự ủng hộ, chung tay của mọi người để mang đến niềm vui cho các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa. Đó cũng là hạnh phúc của mỗi thành viên”. Đây là chia sẻ của bạn Nguyễn Kiểm - thành viên của Nhóm thiện nguyện “Hơi ấm vùng cao” trên hành trình hướng về xã Trà Leng (Nam Trà My).

Thành viên Nhóm “Hơi ấm vùng cao” và các em nhỏ tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My. Ảnh: TRƯỜNG KỲ
Thành viên Nhóm “Hơi ấm vùng cao” và các em nhỏ tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My. Ảnh: TRƯỜNG KỲ

Hiện tại, Nhóm thiện nguyện “Hơi ấm vùng cao” có 6 thành viên chính thức, các bạn đều là sinh viên hoặc lao động đang sống và làm việc tại Đà Nẵng. Bản thân mỗi người đều có thu nhập không cao, nhưng lại có thừa nhiệt huyết và lòng nhân ái. Được biết, Kiểm quê ở Bắc Trà My, dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng bạn là một trong những nhân tố tích cực tổ chức nhiều đợt tình nguyện vì cộng đồng. Bản thân các thành viên khác cũng xuất thân từ gia đình khó khăn nên thấu hiểu sự cơ cực, thiếu thốn của người dân, nhất là người dân ở vùng cao. Thế rồi, cái duyên kết nối các bạn bắt nguồn từ những buổi cùng tham gia dọn rác ở bãi biển, đi thiện nguyện ở Quảng Nam. Và gần đây nhất, khi trời chuyển sang mùa đông, nhóm liền thực hiện chương trình “Hơi ấm vùng cao”.

Trước ngày lên đường thực hiện chương trình, Kiểm và các bạn vừa hồi hộp, vừa mong ngóng tới chuyến đi ý nghĩa về một trong những xã vùng cao khó khăn của đất Quảng. Sau lưng Kiểm là 100 phần quà gồm cặp, dép, các đồ dùng học tập và áo quần được quyên góp từ các mạnh thường quân. Để có được 100 phần quà ấy, Kiểm và các bạn trong nhóm như Lê Hồng Thắng, Đỗ Hoàng Long… tổ chức kêu gọi quyên góp thông qua mạng xã hội và chia nhau đi tiếp nhận vật phẩm thiện nguyện. Sau gần 2 tuần kêu gọi, với điểm tiếp nhận quà tại địa chỉ số 23 đường Trần Kim Bảng (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), nhóm đã nhận được hơn chục bao tải áo quần cùng tiền ủng hộ. Số máy điện thoại của thành viên trở thành “đường dây nóng” về quyên góp và những túi áo quần, sách vở... từ khắp thành phố cũng theo đó được gửi về, sẵn sàng đến tay những học sinh khó khăn ở Trà Leng.

Có câu chuyện nhỏ được các bạn chia sẻ, đó là trong đợt quyên góp, nhóm nhận được số tiền ủng hộ 100 USD từ một mạnh thường quân giấu tên. Chị là một Việt kiều Mỹ và không công khai địa chỉ, không để lại thông tin liên lạc hay tên tuổi, chỉ lặng lẽ nhắn tin cho nhóm với thông điệp ủng hộ việc làm ý nghĩa. Điều đó khiến các bạn có thêm động lực để thực hiện thêm nhiều chuyến thiện nguyện. Còn ở phía người nhận là các học sinh ở xã Trà Leng, em nào cũng mừng vui trong những bộ đồ mới, ấm áp và đầy yêu thương. Những phần quà bánh mà các em chưa bao giờ biết đến, hay cả những cuốn tập vở sẽ giúp các em viết ước mơ tương lai sau này. Em Hồ Văn Dũng chia sẻ: “Các anh chị đến chơi và trao quà, chúng em rất vui. Em hứa sẽ chăm ngoan học giỏi và đến lớp học đầy đủ”.

Trà Leng nói riêng và cả huyện Nam Trà My nói chung đã vào những ngày mưa lạnh. Từ núi cao, ông Phan Quốc Cường - Chủ tịch UBND xã Trà Leng chia sẻ với chúng tôi qua điện thoại: “Trà Leng còn nghèo, khó khăn, nhưng nhờ sự giúp đỡ hỗ trợ từ các đơn vị thiện nguyện gần xa mà bà con có thêm những niềm vui ấm áp. Những tháng cuối năm này, chúng tôi nhận được thêm thông tin nhiều đoàn thiện nguyện sẽ đến với xã, chỉ biết gửi lời cảm ơn và rất mong có nhiều hơn những chương trình thiện nguyện như thế”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang “hơi ấm” lên vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO