Mang hương xuân đến vùng biên Ch’Ơm

HOÀI NHI 13/01/2020 09:04

(QNO) - Với mong muốn góp phần giúp đồng bào vùng cao đón mùa xuân mới vui tươi và đầm ấm, đoàn thiện nguyện huyện Duy Xuyên với 15 thành viên là y - bác sĩ, Hội Cựu chiến binh vừa tổ chức chuyến hành trình đến thăm, khám chữa bệnh và tặng quà người dân xã Ch’Ơm (Tây Giang).

quà lên xã vùng cao Ch’ơm (Tây Giang).
Đưa quà lên xã vùng cao Ch’Ơm. Ảnh: HOÀI NHI

Do quãng đường di chuyển khá dài với hơn 200km nên từ chiều 11.1, các thành viên trong đoàn tập trung tại trung tâm huyện Duy Xuyên vận chuyển hàng hóa, thuốc men lên xe tải, rồi “hành quân” đến với huyện vùng cao Tây Giang. Nghỉ chân tại trạm dừng nghỉ A Liên (xã Lăng, Tây Giang), 4 giờ sáng hôm sau (12.1), các thành viên vội vàng lên xe, tiếp tục vượt qua chặng đường dài gần 45km trong sương mù lạnh buốt và đèo dốc khúc khuỷu. Dù mệt nhoài nhưng ai nấy đều hồ hởi vì được trực tiếp “chở tết” đến với đồng bào xã Ch’Ơm - một trong những xã xa xôi nhất của tỉnh.

Đúng 7 giờ 30 phút ngày 12.1, đoàn đặt chân đến thôn Atu 2 (xã Ch’Ơm), bà con đã tập trung rất đông tại đây. Các thành viên trong đoàn trò chuyện cùng cán bộ, nhân dân địa phương và lần lượt bốc hàng hóa, tiến hành trao tặng 110 suất quà gồm mỳ ăn liền, muối, quần áo, dầu phụng… Đồng thời khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 người dân ở 2 thôn Atu 1, Atu 2. Tổng giá trị thuốc và quà trị giá 54 triệu đồng do cán bộ, hội viên cựu chiến binh và y - bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên vận động trao tặng.

Ông Nguyễn Quang Ngọc – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Duy Xuyên tặng quà trẻ em nghèo xã Ch’ơm của huyện Tây Giang.
Ông Nguyễn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Duy Xuyên tặng quà trẻ em nghèo xã Ch’Ơm. Ảnh: HOÀI NHI

Bác sĩ Lê Thị Thảo Nguyên - Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên tâm sự: “Món quà tuy không lớn nhưng đó là tấm lòng của chúng tôi muốn gửi đến đồng bào vùng biên cương. Qua đó, góp phần động viên mọi người nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và vui đón mùa xuân mới đong đầy yêu thương”. Vừa cho những phần quà vào giỏ để gùi về nhà, chị Alăng Thị Túa (thôn Atu 2) chia sẻ: “Đau mắt lâu rồi nhưng tôi không biết làm sao. Nay được bác sĩ dưới miền xuôi lên khám, cho thuốc, tôi vui lắm, lại còn được tặng vài bộ quần áo mới, có cả những chiếc áo thun nhỏ để đem về cho mấy đứa cháu. Tôi cảm ơn nhiều”.

Còn già Ploong Ít cũng không giấu được niềm vui khi tận tay xách phần quà đầy ý nghĩa về nhà. “Hôm nay đi nhận quà, tôi mừng lắm. Con cháu trong nhà có thêm những bộ quần áo mới và đón tết sung túc hơn. Bà con chúng tôi cảm ơn đoàn tình nguyện đã đến chia sẻ để xuân về thêm ấm áp” - già Ploong Ít nói.

Các y - bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên khám bệnh cho người dân.
Các y - bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên khám bệnh cho người dân. Ảnh: HOÀI NHI

Trò chuyện với các thành viên trong đoàn thiện nguyện, ông B’ríu Hồ - Chủ tịch UBND xã Ch’Ơm cho hay, những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các chương trình mục tiêu, dự án phát triển mạng lưới hạ tầng nông thôn miền núi đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở vùng biên. Hệ thống điện, đường, trường, trạm được quan tâm đầu tư. Diện mạo nông thôn miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở đây có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, vẫn còn đó một bộ phận người dân gặp không ít khó khăn.

Ông B’ríu Hồ bày tỏ: “Địa phương hiện có 398 hộ dân với 1.700 nhân khẩu, 100% là đồng bào Cơ Tu. Đời sống người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 63,3%. Vì vậy, với tình cảm nồng ấm của đoàn tình nguyện hôm nay, tôi rất vui vì xuân này bà con đón tết ấm cúng, sung túc, đầy đủ hơn”.

Xuân này, người dân xã Ch’ơm thêm phần ấm áp. Ảnh: HOÀI NHI
Những phần quà góp phần giúp người dân xã Ch’Ơm đón tết ấm áp. Ảnh: HOÀI NHI

Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Duy Xuyên nói: “Mỗi dịp tết đến xuân về, hoạt động thăm hỏi, tặng quà đồng bào vùng cao lại càng thêm ý nghĩa. Đây không chỉ là dịp thắt chặt thêm mối quan hệ máu thịt giữa những người lính Cụ Hồ với nhân dân, mà còn góp phần chung tay giúp đỡ người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. Thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo ở vùng cao, vùng xa một cách phù hợp, thiết thực, hiệu quả hơn”.

Trong cái lạnh buốt của những ngày giáp Tết Canh Tý nhưng các thành viên trong đoàn đều cảm nhận được sự ấm áp lan tỏa qua hành động sẻ chia tốt đẹp, đầy ý nghĩa. Một mùa xuân mới lại về trên các bản vùng cao xã Ch’Ơm với sức sống và hy vọng mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang hương xuân đến vùng biên Ch’Ơm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO