Mang niềm vui đến người nghèo

NHƯ TRANG 30/08/2020 17:51

(QNO) - Với mong muốn giúp đỡ người nghèo, neo đơn và người tàn tật giữa mùa dịch đầy khó khăn, nhiều nhóm thiện nguyện đã thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương”. Từ đây, lòng nhân ái lan tỏa giúp các mảnh đời bất hạnh có thêm niềm tin trong cuộc sống.

Đoàn xã Quế Xuân 2 thay mặt các nhà hảo tâm trao quà cho hoàn cảnh khó khăn. Ảnh : N.T
Đoàn xã Quế Xuân 2 thay mặt nhà hảo tâm trao quà gia đình khó khăn. Ảnh: N.T

Nếu như những ngày đầu dịch bệnh bùng phát, đoàn viên thanh niên xã Quế Xuân 2 (Quế Sơn) gấp rút may khẩu trang, mặt nạ chống dịch hỗ trợ y bác sĩ, thì bây giờ Đoàn xã hướng đến việc vận động hỗ trợ gia đình khó khăn. Anh Đoàn Xuân Lộc - Phó Bí thư Đoàn xã Quế Xuân 2 chia sẻ: “Nguồn quỹ hoạt động có giới hạn, cho nên anh em kêu gọi thêm kinh phí hơn 10 triệu đồng để chuẩn bị 31 suất quà là nhu yếu phẩm tặng người dân khó khăn”.

Theo đó, Đoàn xã Quế Xuân 2 vận động Công ty TNHH Sản phẩm dịch vụ DVI Nature, nhóm thiện nguyện Tự tâm Sài Gòn và chị Nguyễn Ngọc đồng hành với chương trình. Đoàn xã cử từng nhóm đoàn viên mang gạo và thức ăn đến tặng các hoàn cảnh neo đơn, khuyết tật, bệnh hiểm nghèo. Bạn Võ Thị Kim Hoa - đoàn viên xã Quế Xuân 2 chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh phức tạp nên bà con không ra đường, không có công ăn việc làm. Thấy chúng tôi mang quà đến tặng, họ mừng và xúc động vô cùng!”.

Tại huyện Duy Xuyên, chị Trịnh Anh Thư (trú tại Duy Xuyên) kết nối nhiều nhà hảo tâm ở Quảng Nam và TP.Đà Nẵng chia sẻ với 13 trường hợp đặc biệt khó khăn ở các xã Duy Trung, Duy Sơn và khối phố Châu Hiệp, Xuyên Tây (thị trấn Nam Phước). Các phần quà gồm gạo, nước mắm, xà phòng… giúp người nghèo yên tâm trong chuỗi ngày giãn cách chống dịch. Chị Thư tâm niệm: “Dù là sự sẻ chia nhỏ nhưng mình muốn góp phần làm cho cuộc đời tươi đẹp hơn, những mảnh đời nghèo cũng lấy đó làm động lực vươn lên”.

Cùng mong muốn giúp các hộ gia đình khó khăn, nhất là những gia đình quanh năm buôn gánh bán bưng thuộc các xã, phường trên địa bàn TP.Hội An, nhóm thiện nguyện Chung tay TP.Hội An đã trao 80 suất quà gồm gạo, mì tôm, sữa, khẩu trang y tế.

CLB Hoa lan Điện Bàn trao quà cho hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: N.T
Câu lạc bộ Hoa lan Điện Bàn sẻ chia với người nghèo khó. Ảnh: N.T

Do dịch bệnh, thành viên Câu lạc bộ (CLB) Hoa lan thị xã Điện Bàn không thể tụ họp trao đổi kỹ năng trồng hoa, thế nhưng họ vẫn quyên góp tiền từ nhà hảo tâm và kết hợp Câu lạc bộ Hoa lan Sông Hàn phát 25 suất quà tổng giá trị 12 triệu đồng cho người nghèo tại phường Điện Nam Trung (thị xã Điện Bàn). Đa số hộ dân nhận quà là người già khuyết tật, bại liệt và neo đơn.

Cụ Đặng Thị Đào (95 tuổi, phường Điện Nam Trung) xúc động nói: “Tôi sống một mình, dịch bệnh càng thêm khó khăn vì không ra ngoài bán rau. Nhận tấm lòng của nhóm từ thiện, tôi biết ơn lắm!”. Anh Võ Như Học - Trưởng đoàn phát quà chia sẻ: “Chúng tôi chơi hoa lan để hướng tới cái đẹp, việc làm ý nghĩa giữa mùa dịch bệnh chính là nét đẹp vô giá nhất. Nhìn thấy bà con vui mừng nhận quà, chúng tôi rất vui”.

Hiện nay các nhóm từ thiện nói trên tiếp tục công tác quyên góp để san sẻ đến mảnh đời khó khăn khác. Việc làm từ tâm này sẽ ngày càng lan tỏa, nhân lên những tấm lòng nhân ái trong mùa dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang niềm vui đến người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO