Mang quà tết lên vùng cao

HỮU PHÚC 16/01/2020 10:56

(QNO) - Chia sẻ khó khăn với đời sống đồng bào vùng cao nhân dịp tết cổ truyền Canh Tý 2020, Công ty TNHH Phước Minh (trụ sở tại thị trấn Khâm Đức, Phước Sơn) vừa thực hiện nhiều đợt hỗ trợ tại các huyện Nam Giang, Nam Trà My, Bắc Trà My và Phước Sơn.

Chuyển quà hỗ trợ cho đồng bào
Chuyển quà hỗ trợ cho đồng bào. Ảnh: HỮU PHÚC

Con đường dẫn vào trung tâm xã Phước Thành (Phước Sơn) ngày cuối năm có vẻ đông hơn thường ngày. Nhiều phụ nữ, người già, trẻ em Bh'noong, Giẻ Triêng tụ tập ở trụ sở UBND xã nói cười rộn rã, đợi chờ nhận quà hỗ trợ tết thường niên của Công ty TNHH Phước Minh.

Nhận xong phần quà gồm gạo, mỳ tôm, các nhu yếu phẩm, chị Hồ Thị Mét (thôn 3, xã Phước Thành) phấn khởi: "Mình mừng lắm, với số gạo, mỳ tôm, mắm muối này thì cả nhà không phải lo thiếu ăn trong 3 ngày tết. Niềm vui nhân lên khi công ty còn phát tiền mặt tại chỗ cho đồng bào".

Nhiều phụ nữ đồng bào vui mừng chuẩn bị nhận quà
Người dân vui mừng chuẩn bị nhận quà. Ảnh: HỮU PHÚC

Chỉ trong buổi sáng 14.1, 550 suất quà của Công ty TNHH Phước Minh đã phân phát tất cả cho 550 hộ nghèo và cận nghèo. Phó Chủ tịch UBND xã Phước Thành - ông Hồ Văn Phức thông tin, năm 2019, đời sống của đồng bào gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh tả lợn châu Phi hoành hành và thời tiết xấu ảnh hưởng đến sản xuất trồng trọt. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 54% tổng dân số toàn xã. Tình trạng đói trong mùa giáp hạt, trong dịp tết cổ truyền tuy không còn xảy ra, nhưng dự báo đời sống của đồng bào sẽ rất bấp bênh sau dịp tết. Vì thế sự cứu trợ kịp thời của doanh nghiệp và Nhà nước là rất cần thiết.

Lãnh đạo Công ty TNHH Phước Minh trực tiếp trao quà cho đồng bào nghèo xã Phước Thành
Lãnh đạo Công ty TNHH Phước Minh trao quà đồng bào nghèo xã Phước Thành. Ảnh: HỮU PHÚC

Nghèo trên đất vàng, đó là cụm từ ám chỉ ở các xã vùng cao Phước Thành, Phước Kim. Cuộc sống của người dân phụ thuộc chủ yếu vào nương rẫy nhưng năm 2019 nắng nóng kéo dài, khiến ít nhất 15ha diện tích lúa nước và lúa rẫy của xã Phước Kim bị bỏ hoang, đe dọa đến an ninh lương thực tại chỗ.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Phước Minh, hỗ trợ lương thực, vật phẩm thiết yếu, kể cả tiền mặt cho đồng bào vùng cao là thông lệ mỗi dịp tết đến xuân về của công ty. Với mong muốn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, công ty ưu tiên chia sẻ hỗ trợ đến các vùng đặc biệt khó khăn, đối tượng người nghèo dễ bị tổn thương. Dịp trước tết cổ truyền Canh Tý 2020, công ty hỗ trợ hơn 2.000 suất quà cho bà con dân tộc thiểu số nghèo ở các huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, Nam Giang và Phước Sơn (trị giá hơn 500 nghìn đồng/suất), với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Công ty TNHH Phước Minh trao 200 suất quà cho người nghèo xã Phước Kim
Công ty TNHH Phước Minh trao 200 suất quà cho người nghèo xã Phước Kim. Ảnh: HỮU PHÚC

Trong khi đó, chính quyền huyện Phước Sơn cho biết, ngoài sự đóng góp của các mạnh thường quân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, trong tuần nay, toàn bộ số gạo, tiền hỗ trợ theo quy định của Nhà nước sẽ được chính quyền các xã phân phát đầy đủ cho người dân thuộc đối tượng chính sách, xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang quà tết lên vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO