Máy sát khuẩn tay tự động tại chợ ở Thăng Bình

HỒ QUÂN - THÁI CƯỜNG 07/04/2020 14:28

(QNO) - Một số địa phương ở Thăng Bình lắp đặt máy rửa tay sát khuẩn tự động tại chợ và một số điểm công cộng phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Người dân tham gia rửa tay tại máy rửa tay sát khuẩn tự động đặt ở cổng chợ Bình Minh. Ảnh: H.Q
Người dân rửa tay tại máy sát khuẩn tự động đặt ở cổng chợ Bình Minh. Ảnh: H.Q

Sáng 6.4, khi đến cổng chợ Bình Minh (xã Bình Minh), bà Trương Thị Mai (thôn Hà Bình, xã Bình Minh) được các đoàn viên giới thiệu để rửa tay tại chiếc máy sát khuẩn tự động. Bà Mai cho biết, việc rửa tay ở máy này vừa nhanh vừa an toàn, rất phù hợp với người đi chợ.

“Trước đó UBND xã cũng đặt một bồn rửa tay, nhưng rửa bằng nước và xà phòng không tiện lợi như chiếc máy sát khuẩn tự động này. Tôi chỉ cần đưa tay vào máy thì dung dịch sát khuẩn nhỏ xuống và rửa tay thôi. Cách làm này rất hay, giúp chúng tôi có thể chủ động phòng dịch tại chợ, tránh lây lan dịch bệnh trong quá trình mua bán” - bà Mai nói.

Theo ông Lê Xuân Tới - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Minh, ngoài 2 máy tại chợ Bình Minh, địa phương cũng lắp đặt 3 máy khác tại trụ sở UBND xã, Trạm Y tế xã và khu vực thôn Bình Tịnh. “Song song với việc đặt máy rửa tay, UBND xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nhất là tại chợ Bình Minh, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao” - ông Tới cho biết.

Theo chính quyền xã Bình Minh, 5 máy sát khuẩn tay tự động này do anh Nguyễn Tấn Quý - sinh viên năm 2 Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) sáng chế. Máy có cấu tạo gồm một bảng mạch điều khiển, cảm biến hồng ngoại, máy bơm, bộ nguồn, bình chứa và khung sườn. So với các máy trên thị trường thì máy của Quý có ưu điểm là tự điều tiết quá trình nhỏ dung dịch trong một lần dùng.

Còn tại xã Bình Triều, một máy rửa tay sát khuẩn tự động cũng được Đoàn xã lắp đặt ở trung tâm khu vực chợ Được. Theo anh Hoàng Xuân Sỹ - Bí thư Đoàn xã Bình Triều, chiếc máy do một đoàn viên của xã thi công, lắp đặt; hoạt động theo cơ chế nhỏ giọt tự động. Khi đưa tay vào thì một lượng hóa chất vừa đủ sẽ nhỏ xuống, đảm bảo để người dân rửa tay phòng dịch an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Máy sát khuẩn tay tự động tại chợ ở Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO