Mô hình hợp ý dân

NGUYỄN ĐIỆN NGỌC 26/02/2020 14:12

Thực hiện mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp, đường không rác”, những ngày qua, hơn 30 cán bộ, nhân dân khối phố Hương Trà Tây và khối dân vận, mặt trận phường Hòa Hương (TP.Tam Kỳ) tổ chức phát dọn cây cối, bụi rậm, chuẩn bị mặt bằng làm đường hoa trên tuyến bê bông dọc theo kênh N24.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thông tin giúp chuẩn bị mặt bằng để làm đường hoa ở khối phố Hương Trà Tây. Ảnh: Đ.NGỌC
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thông tin giúp chuẩn bị mặt bằng để làm đường hoa ở khối phố Hương Trà Tây. Ảnh: Đ.NGỌC

Hòa Hương là một trong những phường trung tâm của Tam Kỳ, tuy nhiên vẫn còn 3 khối phố mang dáng dấp “làng trong phố - phố trong làng” gồm Hương Trà Đông, Hương Trà Tây và Hương Sơn. Do đó cơ sở hạ tầng cũng như cảnh quan môi trường ở các khối phố này lâu nay còn nhiều bất cập, điều kiện sinh hoạt của nhân dân gặp khó khăn. Trước tình hình đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Hương đã phối hợp với UBND phường và các hội, đoàn thể thuộc khối dân vận, mặt trận phát động xây dựng phong trào “Nhà sạch, vườn đẹp, đường không rác”, được nhân dân ở các khối phố trên nói riêng và toàn phường nói chung hưởng ứng.

Anh Bùi Hữu Tiếp - Bí thư Đoàn phường Hòa Hương cho biết, mô hình này theo kế hoạch sẽ được thực hiện rộng khắp trên toàn địa bàn, tuy nhiên trước khi triển khai đại trà địa phương chọn khối phố Hương Trà Tây làm điểm để rút kinh nghiệm. Vì thế, trong những ngày qua, cán bộ và nhân dân địa phương tổ chức phát dọn cây cối, phá dỡ nhiều bụi tre, vật cản trên tuyến bê tông dọc theo kênh N24, đoạn đi qua khối phố Hương Trà Tây. Đặc biệt, trong ngày 25.2, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thông tin (thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) - đơn vị kết nghĩa với phường Hòa Hương - đã tham gia giúp đỡ nhân dân phát dọn, làm đất, chuẩn bị mặt bằng để trồng hoa dọc theo tuyến đường này.

Đoạn đường đi qua khối phố được chọn làm điểm lần này dài gần 500m (dọc theo tuyến kênh N24), điểm đầu từ cổng làng Hương Trà Tây đến điểm cuối tại phía sau đình làng Hương Trà. Đoạn đường này đã được đầu tư xây dựng bê tông rộng hơn 3m từ năm 2002 theo phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Đây là điều kiện thuận lợi để nhân dân trồng hoa, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp theo tiêu chí mô hình đặt ra.

Ông Nguyễn Quang Ân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Hương cho biết, điều kiện kinh tế của nhân dân phường Hòa Hương nói chung, khối phố Hương Trà Tây nói riêng còn nhiều khó khăn, tuy nhiên sau khi phát động đã được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Trong những ngày qua không chỉ đóng góp công sức, cây cối, vật kiến trúc..., nhân dân còn hỗ trợ thức ăn, nước uống để bồi dưỡng cho những người tham gia lao động. Ngoài ra, chi phí mua vật tư, phân bón và các loại hoa để trồng đã được nhân dân thống nhất đóng góp theo phương thức xã hội hóa. Đây là một trong những mô hình rất thiết thực, hiệu quả, hợp ý Đảng, lòng dân. Với ý nghĩa đó, Mặt trận cùng UBND và các hội, đoàn thể phường Hòa Hương đang đẩy nhanh tiến độ để công trình sớm hoàn thành.

“Công trình đường hoa này hoàn thành không chỉ tạo cảnh quan môi trường, mà về lâu dài sẽ là điểm đến lý tưởng để du khách tham quan và check-in, góp phần cùng UBND TP.Tam Kỳ tổ chức thành công lễ hội “Mùa hoa sưa” năm 2020” - ông Ân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mô hình hợp ý dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO