Mở rộng diện phủ sóng phát thanh tại trạm phát sóng Đỉnh Quế

HIỀN THÚY 09/03/2021 07:39

Kể từ ngày 1.3 đến ngày 15.3, theo Quyết định của Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, trạm phát sóng Tây Giang và Đông Giang dừng phát sóng để vận chuyển hệ thống máy phát về trạm phát sóng tại Đỉnh Quế, xã Tr’Hy, huyện Tây Giang (gọi Trạm phát sóng Tây Giang, thuộc Dự án phát thanh dân tộc quốc gia) nhằm mở rộng diện phủ sóng phát thanh rộng rãi cho các huyện miền núi Quảng Nam và một số địa phương lân cận.

Được biết, những năm qua, cùng với việc mở rộng nâng cao chất lượng và cải tiến các chương trình phát thanh tiếng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) của cả nước, Đài Tiếng nói Việt Nam luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện phối hợp xây dựng và phát sóng thành công chương trình tiếng Cơ Tu vào năm 2009.

Để duy trì, đảm bảo các chương trình phát sóng tiếng Cơ Tu, thời gian qua, đài đã xây dựng 2 trạm phát sóng tại Đông Giang và Tây Giang. Tuy nhiên, sau thời gian đưa vào vận hành, do điều kiện tự nhiên đặc thù của miền núi, việc phủ rộng sóng phát thanh gặp nhiều hạn chế, ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu nghe đài của đồng bào DTTS, nhất là tại các địa phương biên giới khó khăn. Đến nay, việc lắp đặt hệ thống máy phát về Trạm phát sóng Tây Giang đã hoàn tất, đang trong giai đoạn thử nghiệm, dự kiến đầu tháng 4 tới sẽ đi vào hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mở rộng diện phủ sóng phát thanh tại trạm phát sóng Đỉnh Quế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO