“Mọi người rất tốt bụng và dành mọi điều kiện tốt nhất cho chúng tôi”

QUỐC TUẤN 23/03/2020 16:14

(QNO) - Trong nắng sớm, chuyến xe chầm chậm lăn bánh rời khu cách ly ở phường Cửa Đại (TP.Hội An), để lại những cái vẫy chào trìu mến từ du khách. Sẽ là những ngày khó quên, bởi những vị khách này đã có một trải nghiệm khác xa so với mường tượng ban đầu về chuyến đi...

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và quà lưu niệm cho du khách. Ảnh: Q.T
Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và tặng quà lưu niệm cho du khách. Ảnh: Q.T

Sáng nay 23.3, UBND TP.Hội An tổ chức trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly và thăm hỏi, trao quà lưu niệm cho 28 du khách (trong đó 14 du khách ở lại đến ngày mai 24.3 để đảm bảo đúng thời gian quy định).

Hội An, hẹn ngày trở lại

Khu cách ly ở Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam phân hiệu miền Trung - Tây Nguyên (phường Cửa Đại) hôm nay chộn rộn hơn mọi ngày. Từ sáng sớm, đoàn du khách Anh (đã hoàn thành 14 ngày cách ly) rảo bộ quanh khuôn viên và xôn xao nói cười về những ngày đã qua ở nơi này.

Ông Adeian Goldthorpe (69 tuổi) - thành viên lớn tuổi nhất trong đoàn bộc bạch: “Thật không may khi chúng tôi đi trên chuyến bay có bệnh nhân dương tính với Covid-19 vào ngày 9.3, thế là mọi kế hoạch tham quan Việt Nam, nhất là Hội An bị đảo lộn. Đã có những chút lấn cấn ban đầu khi chúng tôi nhận được thông báo phải cách ly, nhưng sau đó mọi người hiểu rằng đó là giải pháp bắt buộc để bảo đảm sức khỏe và chúng tôi nghiêm túc chấp hành”. 

Du khách xúc động khi được quan tâm, động viên trong thời gian cách ly. Ảnh: Q.T
Du khách xúc động khi nhận được quan tâm, động viên trong thời gian cách ly. Ảnh: Q.T

Ngoài những người hoàn thành thời gian cách ly tại Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam phân hiệu miền Trung - Tây Nguyên, sáng 23.3, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An - ông Nguyễn Thế Hùng cũng đến chúc mừng, trao chứng nhận hết thời gian cách ly đối với 5 du khách tại khu lưu trú an toàn Hội An Beach Resort. Đây là các hành khách người Anh đi trên chuyến bay VN54 cùng với bệnh nhân Covid-19 thứ 46. Họ là những hành khách cuối cùng rời Hội An liên quan chuyến bay này. (HỮU PHÚC)

Chia sẻ với đoàn du khách, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An nói: “Chúng tôi rất mong các bạn hết sức cảm thông, chia sẻ với Hội An trong thời điểm dịch bệnh này, bởi chắc chắn có những điều chưa được như ý trong thời gian thực hiện việc cách ly tập trung. Dẫu chuyến du lịch không được như mong muốn ban đầu, nhưng tôi nghĩ các bạn cũng đã phần nào có những trải nghiệm khó quên trước sự chân thành và ấm áp của người dân nơi đây. Hẹn gặp lại các bạn trong một ngày gần nhất”.

Ngày mai, bà Genevieve Marie Rochard (quốc tịch Pháp) cùng những người bạn của mình sẽ hoàn thành việc cách ly sau khi có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính. Bà Genevieve Marie Rochard hào hứng nói: “Tôi không gặp vấn đề gì ở đây cả, mọi người rất tốt bụng và tôi biết là họ đã cố gắng dành mọi điều kiện tốt nhất có thể cho chúng tôi rồi. Hàng đêm tôi đều ngủ rất ngon”.

Chụp hình lưu niệm cùng lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Ảnh: Q.T
Đoàn du khách chụp hình lưu niệm cùng lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Ảnh: Q.T

Trong đoàn du khách sẽ hoàn thành việc cách ly vào ngày mai, trường hợp chị Maccari (quốc tịch Pháp) có con còn rất nhỏ. Chị Maccari bộc bạch, các chiến sĩ và nhân viên y tế ở đây thường xuyên động viên. Cháu bé thì được ưu tiên đáp ứng thêm một số thứ nên hoàn toàn khỏe mạnh và vui vẻ.

“Điều tiếc nuối nhất với tôi là không thể ra ngoài để tham quan phố cổ Hội An - địa điểm mà tôi hằng ao ước được đến trong đời, nên chắc chắn tôi sẽ quay lại nơi này vào thời điểm thích hợp” - chị Maccari tâm sự.

Những chuyến xe nghĩa tình

Mỗi lần có đoàn du khách hoàn thành nhiệm vụ cách ly là mỗi lần các xe ô tô khách của Công ty Du lịch Minh Travel lại lặng lẽ đỗ chờ trước cổng. Anh Nguyễn Trí Minh - Giám đốc Công ty Du lịch Minh Travel chia sẻ, không nhớ đã vận chuyển bao nhiêu chuyến từ đầu đợt dịch đến giờ. “Điều làm anh em chúng tôi cảm thấy vui là cho đến bây giờ cộng đồng dân cư Hội An vẫn an toàn trước dịch bệnh Covid-19, và điều đó càng thôi thúc chúng tôi cố gắng hơn” - anh Minh nói.

ội ngũ lái xe tình nguyện đang sắp xếp hành lý cho du khách chuẩn bị rời khỏi khu cách ly. Ảnh: Q.T
Đội ngũ lái xe tình nguyện đang sắp xếp hành lý cho du khách chuẩn bị rời khu cách ly. Ảnh: Q.T

Hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền địa phương, anh Minh và một số lái xe khác đã tình nguyện dùng phương tiện vận tải của mình để hỗ trợ thành phố chở khách từ khách sạn về khu cách ly tập trung và ngược lại sau khi hoàn thành thời hạn dưới sự tư vấn của đội ngũ y tế. Anh Minh bộc bạch: “Anh em lái xe chúng tôi muốn góp một ít công sức giúp Hội An và đất nước vượt qua dịch bệnh. Tất cả cũng chỉ xuất phát từ tấm lòng vì quê hương nhân hậu, nghĩa tình”.

Niềm vui trong ngày rời khỏi khu cách ly. Ảnh: Q.T
Niềm vui trong ngày rời khu cách ly. Ảnh: Q.T

Cẩn thận xếp vali, hỏi han, bố trí chỗ ngồi cho khách một cách chỉnh chu nhất, với những người làm du lịch, nhất là chuyên dịch vụ vận chuyển khách như anh Minh, vận chuyển khách du lịch là công việc, là niềm vui và chính du khách cũng đem đến sự đổi thay cho cuộc sống của họ. Vì vậy không lý gì anh em lại quay lưng với du khách khi du khách vô tình gặp phải tình cảnh bất khả kháng do dịch bệnh. Ngày mai và có thể là nhiều ngày sau nữa, những chuyến xe như thế sẽ vẫn tiếp tục lăn bánh và ở đó vẫn có nhiều lái xe tình nguyện thầm lặng đợi chờ.

Không phải là không có những đắn đo từ gia đình nhưng rồi lòng nhiệt huyết đã thôi thúc anh Minh và những người bạn tận tâm đóng góp công sức. “Gia đình cũng lo lắng chứ nhưng anh em luôn nhắc nhau phải tự bảo hộ, cẩn thận tỉ mỉ từng chút một, bởi bảo vệ mình cũng là bảo vệ những người thân trong gia đình và cộng đồng. Chúng tôi luôn tâm niệm phải giữ một trái tim nóng và một cái đầu lạnh để hoàn thành tốt công việc này” - anh Minh chia sẻ.

Du khách đã có những ngày trải nghiệm khó quên trong đời. Ảnh: Q.T
Du khách có những ngày trải nghiệm khó quên tại Hội An trong dịp này. Ảnh: Q.T

Chuyến xe chầm chậm rời đi để lại những cái vẫy chào tạm biệt trìu mến, để lại những ngày cách ly đầy cảm xúc và mang theo những tình cảm của mảnh đất, con người Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Mọi người rất tốt bụng và dành mọi điều kiện tốt nhất cho chúng tôi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO