Một học sinh nhặt được hơn 18 triệu đồng trả lại người đánh rơi

TÂM ĐAN 28/09/2020 10:59

(QNO) - Sáng nay 28.9, trong buổi chào cờ đầu tuần, Hội đồng Đội huyện Duy Xuyên tặng giấy khen, tuyên dương em Phạm Thị Như Lài (lớp 8/1, Trường THCS Nguyễn Khuyến) vì hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người mất.

Em...
Hội đồng Đội huyện Duy Xuyên tặng giấy khen em Phạm Thị Như Lài. Ảnh: CTV

Trước đó, ngày 23.9, trên đường đi học về, Lài nhặt được chiếc ví của người đi đường, trong ví có hơn 18,7 triệu đồng và một số giấy tờ. Em cầm chiếc ví về nhà, nhờ ba mang đến công an để trả lại người đánh rơi.

Toàn bộ số tiền và giấy tờ sau đó đã được gửi lại cho chủ nhân là chị Nguyễn Thị Ánh, buôn bán tại chợ Phú Đa (xã Duy Thu, huyện Duy Xuyên).

Tại buổi tuyên dương, Hội đồng Đội huyện Duy Xuyên tặng giấy khen và quà trung thu, khăn quàng, tập vở, khẩu trang cho em Phan Thị Như Lài. Đồng thời biểu dương, khen ngợi hành động đẹp của em trước học sinh toàn trường.

Số tiền Lài nhặt được. Ảnh: CTV
Số tiền Lài nhặt được. Ảnh: CTV

Được biết, Lài là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ba phụ hồ, mẹ đang bị bệnh nặng. Nhiều năm liền, em là học sinh chăm ngoan, học giỏi của trường.

Tại buổi tuyên dương, sau khi được người đánh rơi tặng lại số tiền 1 triệu đồng, Lài đã nhờ nhà trường chia lại số tiền đó cho các bạn khó khăn khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một học sinh nhặt được hơn 18 triệu đồng trả lại người đánh rơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO