“Mùa đông ấm” cho trẻ em dân tộc Co ở Tiên Phước

NHƯ QUỲNH 10/12/2019 10:42

Ngày 7.12, Hội Liên hiệp thanh niên TP.Hội An tổ chức chuyến thăm, trao 200 suất quà (trị giá hơn 50 triệu đồng) tặng trẻ em dân tộc Co ở làng Suối Dưa, xã Tiên Lập, Tiên Phước. Theo chân các bạn thanh niên tình nguyện, chúng tôi đa đến với vùng đất xa xôi hẻo lánh, còn rất khó khăn này.

Lắp ráp trò chơi cho trẻ em tại làng Suối Dưa.Ảnh: N.Q
Lắp ráp trò chơi cho trẻ em tại làng Suối Dưa.Ảnh: N.Q

Dưới tiết trời rét lạnh, nhưng nhiều em nhỏ độ 3 - 4 tuổi vẫn vô tư nô đùa tại ngôi nhà chung của bản, trên người chỉ mặc chiếc áo mỏng, mang đôi dép tổ ong. Nhìn các em chúng tôi không khỏi chạnh lòng xót xa. Anh Lê Viết Bình - thành viên đoàn tình nguyện nói: “Đến với trẻ em dân tộc Co nơi đây, chúng tôi thêm hiểu cuộc sống của người dân miền núi còn quá nhiều khó khăn, nhất là trẻ em chịu nhiều thiệt thòi”.

Ngoài trao quà hỗ trợ, dịp này thanh niên Hội An phối hợp với Huyện đoàn Tiên Phước, người dân làng Suối Dưa lắp ráp nhiều mô hình, trang trí tường rào bằng lốp xe quanh khu vui chơi của trẻ em. Chương trình mang tên “Hành trình thứ hai của lốp xe”, từ những lốp xe phế phẩm, các bạn trẻ biến điểm vui chơi trở nên đẹp mắt và thú vị cho trẻ em Suối Dưa.

Hy vọng, trong thời gian tới, sẽ có nhiều cá nhân, đơn vị, tập thể quan tâm chia sẻ, giúp đỡ mang lại một mùa đông ấm áp hơn cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa ở Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Mùa đông ấm” cho trẻ em dân tộc Co ở Tiên Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO