Mưa lớn gây sạt lở, ngập lụt ở nhiều địa phương miền núi

M.THÔNG - TH.CÔNG 18/09/2020 17:08

* Tây Giang xuất hiện lũ lớn(QNO) - Từ đêm qua đến sáng nay 18.9, các huyện miền núi Nông Sơn, Tây Giang xuất hiện mưa lớn gây sạt lở và ngập lụt.

Sạt lở hơn 100m3 đất đá ở các tuyến giao thông. Ảnh MINH THÔNG
Một điểm sạt lở trên tuyến giao thông ở Nông Sơn. Ảnh: MINH THÔNG

Ông Trần Văn Sang - Chủ tịch UBND xã Quế Lâm (Nông Sơn) cho biết, mưa lớn làm sạt lở một số tuyến đường giao thông nông thôn, trong đó đoạn đường từ UBND xã đi thôn Tứ Nhũ bị sạt lở tại đầu cầu treo với hơn 10mđất.

Ngay khi nhận thông tin, UBND xã đã chỉ đạo lực lượng xung kích cùng các ban ngành liên quan kiểm tra tình hình, thống kê thiệt hại, ra quân thông tuyến để đảm bảo giao thông thông suốt.

Lực lượng chức năng dọn dẹp đất, đá ở điểm sạt lở. Ảnh MINH THÔNG
Lực lượng chức năng thu dọn tảng đá lớn chắn ngang đường. Ảnh: MINH THÔNG

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Nông Sơn cho biết, trên địa bàn huyện cũng xuất hiện một số điểm sạt lở gây ách tắc giao thông tại khu vực Trạm thủy văn Nông Sơn (tuyến liên xã Quế Trung đi Ninh Phước) với khoảng 80m3 đất đá.

* Mưa lớn trên diện rộng khiến lũ đổ về nhanh, chảy xiết ở nhiều sông suối của huyện Tây Giang, một số nơi ngập cục bộ.

Lũ lớn lên nhanh, chảy xiết ở nhiều sông, suối trên địa bàn Tây Giang. Ảnh: T.L
Lũ lên nhanh trên địa bàn Tây Giang. Ảnh: T.L

Sáng nay 18.9, nhiều nhà dân tại làng Tà Vàng (xã A Tiêng) đã bị ngập cục bộ. Ngoài ra, lũ cũng gây thiệt hại một số diện tích hoa màu. Người dân cùng chính quyền địa phương đã tích cực di dời đồ đạc đến nơi cao ráo. Dòng nước đổ về nhanh, chảy xiết có nguy cơ tiếp tục cuốn trôi hoa màu cùng một số gia súc của người dân. Lũ cũng tràn xuống nhanh ở cánh đồng Chuôr (xã A Xan).

Lũ quét đổ về ngập trắng cánh đồng Chuôr xã Axan. Ảnh: B.B.H
Lũ quét đổ về ngập trắng cánh đồng Chuôr ở xã A Xan. Ảnh: B.B.H

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tây Giang, bão số 5 gây mưa lớn trên địa bàn với lượng mưa 350 - 400mm. Từ 5 giờ sáng nay trên địa bàn huyện mất điện. Có 100 điểm sạt lở và hầu hết tại các tuyến đường giao thông, 95ha lúa ngập úng. Huyện đã sơ tán 110 hộ dân tại các điểm sạt lở đến nơi an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mưa lớn gây sạt lở, ngập lụt ở nhiều địa phương miền núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO