Mục tiêu năm 2020 giảm hơn 2.700 hộ nghèo

D.LỆ 12/05/2020 04:09

Ngày 11.5, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện công tác giảm nghèo năm 2020 trên địa bàn tỉnh, với mục tiêu giảm hơn 2.700 hộ nghèo và 3.000 hộ cận nghèo.

Chính sách giảm nghèo được ưu tiên hỗ trợ cho địa bàn có tỷ lệ hộ nghèo cao, số hộ nghèo nhiều, hộ nghèo có thành viên đang hưởng chính sách người có công và hộ đăng ký thoát nghèo bền vững.

Việc thực hiện chính sách giảm nghèo trong toàn tỉnh cần phát huy tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo và địa bàn nghèo; có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; khơi dậy, khuyến khích sự tích cực, chủ động của hộ nghèo, hộ cận nghèo trong việc tham gia học nghề, tổ chức sản xuất, đăng ký thoát nghèo bền vững; phân công cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên theo dõi, giúp đỡ địa bàn nghèo (thôn, xã) và hộ nghèo.

Các địa phương thực hiện rà soát, phân loại, lập danh sách hộ nghèo có khả năng thoát nghèo năm 2020 để tuyên truyền, vận động đăng ký thoát nghèo bền vững; ban hành kế hoạch, giải pháp hỗ trợ cụ thể, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh, nguyên nhân nghèo và nguyện vọng cần hỗ trợ theo đơn đăng ký của hộ nghèo, đảm bảo thoát nghèo thực chất, bền vững. Nhiệm vụ của mỗi sở, ngành, địa phương cũng được xác định cụ thể trong kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mục tiêu năm 2020 giảm hơn 2.700 hộ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO