Muối thịt, rang đậu phộng, gói bánh hỗ trợ bà con vùng lũ

HỒ QUÂN 22/10/2020 07:59

(QNO) - Những ngày qua, nhóm thiện nguyện Phan Đức (xã Bình Trị, Thăng Bình) và các mạnh thường quân đã quyên góp hàng trăm phần quà, tự tay nấu hàng nghìn phần thức ăn đóng hộp, đóng gói để hỗ trợ người dân 2 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đang gặp khó khăn do mưa lũ.

Hàng chục thành viên trong nhóm thiện nguyện Phan Đức cùng nhau chế biến thức ăn, hỗ trợ người dân vùng lũ. Ảnh: HQ
Các thành viên nhóm thiện nguyện Phan Đức cùng nhau chế biến thức ăn, hỗ trợ người dân vùng lũ. Ảnh: H.Q

Anh Phan Văn Đức (thôn Châu Lâm, xã Bình Trị) - Trưởng nhóm thiện nguyện Phan Đức cho biết, anh và các thành viên trong nhóm rất đồng cảm với những khó khăn, thiệt hại mà mưa lũ đã gây ra cho người dân các tỉnh miền Trung trong thời gian gần đây, đặc biệt là Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Do đó, hơn 3 ngày qua, anh đã kêu gọi mạnh thường quân cùng chung tay hỗ trợ để kịp thời chia sẻ khó khăn này với người dân.

Hiện nhóm đã vận động được khoảng 700 suất quà do một mạnh thường quân ủng hộ, bao gồm: 10kg rau củ, mỳ tôm, gạo, nước lọc, các nhu yếu phẩm thiết yếu và 200 nghìn đồng tiền mặt.

Tỉ mỉ nhặt từng hạt đậu phộng rang. Ảnh: HQ
Thức đêm chế biến thức ăn. Ảnh: H.Q

Đặc biệt, từ nguồn vận động khoảng 200 triệu đồng, hàng chục thành viên trong nhóm này đã chia thành nhiều tổ để đi chợ mua thịt, đậu phộng... và cùng nhau chế biến khoảng 1.000 hộp thịt heo muối, 1.000 hộp đậu rang muối. Những thực phẩm này được chế biến kỹ càng, đóng hộp chu đáo, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cạnh đó, nhóm cũng chuẩn bị hàng nghìn phần quà gồm 1.000 bánh tét, 3.000 bánh chưng, 3.000 bánh mì ngọt cùng nước lọc, sữa, trứng gà và đèn pin để hỗ trợ người dân.

Tỉ mỉ nhặt từng hạt đậu phộng rang. Ảnh: HQ
Tỉ mỉ nhặt từng hạt đậu phộng rang. Ảnh: H.Q
Thịt được đóng hộp, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: HQ
Thịt được đóng hộp, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: H.Q

“Nhiều khu vực tại các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế vẫn còn ngập trong nước, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn sau mưa lũ. Nhu yếu phẩm, đặc biệt thức ăn có sẵn như thịt muối, đậu rang hay bánh chưng, bánh tét là những phần quà thiết thực lúc này và người dân rất cần” - anh Đức cho biết.

Anh Phan Đức hy vọng những phần quà thiết thực này sẽ chia sẻ người dân một phần khó khăn với người dân vùng lũ. Ảnh: HQ
Anh Phan Văn Đức hy vọng những phần quà thiết thực này sẽ chia sẻ một phần khó khăn với người dân vùng lũ. Ảnh: H.Q

Được biết, vào 23 và 24.10 tới, nhóm thiện nguyện Phan Đức sẽ trao những suất quà này đến với người dân 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Sau đó, nhóm sẽ tiếp tục vận động để mở rộng chương trình hỗ trợ ra các địa phương khác ở khu vực Bắc Trung Bộ đang chịu ảnh hưởng của mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Muối thịt, rang đậu phộng, gói bánh hỗ trợ bà con vùng lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO