Nam Trà My: Thêm nhiều hộ dân phải sơ tán đề phòng sạt lở, nhiều trường học bị ảnh hưởng

T.C 08/10/2020 18:50

(QNO) - Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Nam Trà My vào chiều nay 8.10, địa phương có thêm nhiều hộ dân phải di chuyển để đề phòng sạt lở.

Cụ thể, sau trường hợp hộ ông Hồ Văn Hoành ở xã Trà Vân phải tháo dỡ, di chuyển đến nơi an toàn, đến chiều cùng ngày có thêm 2 nhà dân ở xã Trà Nam, 2 nhà dân ở xã Trà Mai và 10 hộ ở xã Trà Cang được chính quyền vận động tạm thời di chuyển đến nơi an toàn để phòng sạt lở.

Hàng loạt vị trí sạt lở xuất hiện sau đợt mưa lớn ở Nam Trà My. Ảnh: H.T
Nhiều vị trí sạt lở xuất hiện sau đợt mưa lớn ở Nam Trà My. Ảnh: H.T

Ngoài ra, tuyến đường từ trung tâm xã Trà Linh đi Măng Lùng bị sạt lở tại 8 vị trí với khoảng 2.500m3 đất, trong đó có 2 vị trí sạt lở nặng gây tắc đường.

Tương tự, đường giao thông từ thôn 4 đi thôn 1 của xã Trà Cang bị sạt lở với hơn 1.500m3 đất, giao thông gián đoạn. Đường đi xã Trà Vinh bị sạt 5 vị trí, chỉ có thể lưu thông bằng xe máy. Các tuyến đường huyện khác hầu hết đều sạt lở ở rất nhiều điểm, tuy nhiên vẫn đảm bảo giao thông.

Trường Mẫu giáo Họa Mi (xã Trà Vân), Trường Phổ thông Dân tộc bán trú - tiểu học xã Trà Vinh và Trường Tiểu học làng Ông Sinh (xã Trà Vân) bị đất đá từ taluy đổ xuống sát khu vực trường, bếp ăn, nguy cơ cao ảnh hưởng đến những ngôi trường này nếu mưa lớn tiếp diễn. Ước tính có hơn 17.000m3 đất đá bị sạt lở do ảnh hưởng của đợt mưa lớn những ngày qua.

Địa phương đang khẩn trương khắc phục những vị trí sạt lở để đảm bảo giao thông. Ảnh: H.T
Địa phương đang khẩn trương khắc phục những vị trí sạt lở để đảm bảo giao thông. Ảnh: H.T

Theo chính quyền huyện Nam Trà My, đợt mưa lớn này gây thiệt hại ban đầu ước tính hơn 400 triệu đồng. UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, UBND xã Trà Vân, Trà Nam, Trà Mai huy động lực lượng xung kích tháo dỡ, di dời các nhà dân ở nơi có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Đồng thời chỉ đạo xã Trà Nam yêu cầu chủ đầu tư dự án thủy điện Đắk Di 1 và 2 không để công nhân của nhà thầu phụ ở tại các lán trại tạm có nguy cơ sạt lở, đưa tất cả công nhân về nhà điều hành.

Để đảm bảo giao thông, UBND huyện Nam Trà My đã chỉ đạo UBND các xã tổ chức khắc phục tạm thời, dọn dẹp cây ngã đổ và đất đá sạt lở để phục vụ việc lưu thông cho người dân. Riêng tuyến đường thôn 2, Măng Lùng, Trà Linh và tuyến đường Trà Vinh - Dak Ru bị sạt lở với khối lượng lớn hiện chưa thể khắc phục. Các trường học có nguy cơ sạt lở đều tổ chức di dời học sinh và giáo viên đến nơi an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Trà My: Thêm nhiều hộ dân phải sơ tán đề phòng sạt lở, nhiều trường học bị ảnh hưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO