Nâng cao trách nhiệm để giảm thiểu lao động trẻ em

PHAN VINH 24/12/2019 09:08

(QNO) - Sáng 18.12, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội thảo tổng kết mô hình phòng ngừa lao động trẻ em và chăm sóc thay thế cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019.

Báo cáo viên thông tin những kết quả đạt được của mô hình trong năm 2019. Ảnh: PHAN VINH
Báo cáo viên thông tin những kết quả đạt được của mô hình trong năm 2019. Ảnh: PHAN VINH

Mô hình đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức cho đội ngũ cán bộ và người dân về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung. Nâng cao nhận thức, năng lực và trách nhiệm của chính quyền, các tổ chức có liên quan, người sử dụng lao động, cộng đồng, cha mẹ, trẻ em về hỗ trợ, can thiệp để giảm thiểu lao động trẻ em. Có 100% trẻ em được tư vấn, hỗ trợ, cung cấp kiến thức, kỹ năng có thể tự bảo vệ mình không bị xâm hại, bóc lột khi tham gia lao động. Cha mẹ, người chăm sóc trẻ em cũng được cung cấp kiến thức, kỹ năng không để trẻ em phải lao động trái quy định.

Tuy nhiên, việc triển khai mô hình còn gặp nhiều khó khăn, thách thức như: địa phương chưa chủ động triển khai các hoạt động của mô hình; chưa chủ động bố trí kinh phí thực hiện mô hình, chủ yếu phụ thuộc vào nguồn kinh phí hỗ trợ của trung ương; cộng tác viên thôn, khối phố chưa có thù lao hỗ trợ nên đôi lúc thông tin ở cơ sở cập nhật thiếu; việc theo dõi, quản lý trẻ em chưa kịp thời và chặt chẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao trách nhiệm để giảm thiểu lao động trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO