Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam trao thẻ tín dụng cho đồng bào Nam Trà My

VĂN THỌ 20/11/2020 15:45

(QNO) - Sáng 19.11, đoàn công tác Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Quảng Nam có chuyến thăm và hỗ trợ các gia đình trên địa bàn 2 xã Trà Vân và Trà Leng (Nam Trà My) bị thiệt hại do bão lũ.

 
Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Nam hỗ trợ người dân Nam Trà My bị thiệt hại do bão lũ. Ảnh: VĂN THỌ

Tại những nơi đến thăm, đoàn chia sẻ những mất mát quá lớn mà các hộ gia đình phải gánh chịu do cơn bão số 9 gây ra; đồng thời mong muốn các gia đình sớm vượt qua khó khăn và nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Tại xã Trà Vân, đoàn hỗ trợ 3 gia đình có người thân tử vong do thiên tai, mỗi hộ 15 triệu đồng; 15 gia đình có nhà sụp đổ hoàn toàn, mỗi hộ 5 triệu đồng.

Tại xã Trà Leng, đoàn hỗ trợ 12 gia đình có người thân tử vong, mỗi hộ 5 triệu đồng; 4 gia đình có nhà bị sụp đổ hoàn toàn, mỗi hộ 5 triệu đồng. Tổng số tiền đợt hỗ trợ là 200 triệu đồng.

Theo ông Trần Văn Quang - Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Nam Trà My, trong đợt này ngân hàng không trực tiếp hỗ trợ tiền mặt mà mở thẻ tín dụng. “Đây là cách ngân hàng giúp các hộ gia đình chưa có nhà ở cố định có thể yên tâm giữ tiền của các tổ chức, cá nhân thiện nguyện hỗ trợ trong khi chờ làm nhà mới sau này” - ông Quang nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam trao thẻ tín dụng cho đồng bào Nam Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO