Ngập úng cục bộ gây hư hại nhiều diện tích cây trồng ở xã Duy Hải

KHÁNH LINH 18/10/2020 16:12

(QNO) - Mặc dù lũ rút từ vài ngày nay nhưng một số nơi của xã Duy Hải (Duy Xuyên) xuất hiện sạt lở. Đáng lo ngại hơn là tình trạng ngập úng cục bộ gây thiệt hại nhiều diện tích cây trồng của người dân.

Tại tổ 5 thôn Trung Phường (xã Duy Hải), dọc một số đoạn ven sông đã xuất hiện sạt lở, có nơi sóng đánh sập công trình nhà cửa kiên cố. Người dân cho biết, do nằm ở cửa biển, mấy ngày nay sóng lớn kèm gió mạnh nên tình hình sạt lở khá phức tạp.

Theo ông Nguyễn Văn Thống - Chủ tịch UBND xã Duy Hải, tại các thôn An Lương, Trung Phường, Tây Sơn Tây nhiều nơi nước vẫn chưa thoát, gây ngập úng khoảng 25ha lúa và 15ha hoa màu cùng nhiều cây lâu năm khác. “Ngoài tiến hành khơi thông mương thoát nước, chúng tôi cũng báo cáo lên huyện xin hỗ trợ các thiệt hại của người dân” - ông Thống nói.

* Tại Hội An, tuyến đường Bạch Đằng và khu bùng binh Chùa Cầu vẫn còn ngập nước. Theo ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND thành phố, có nhiều nguyên nhân như lượng mưa tại chỗ lớn; mưa trên nguồn và các vùng đổ về sông Thu Bồn chảy về hạ lưu; triều cường, mực nước biển cao; gió chướng hàn cửa sông… khiến mực nước tại Hội An có thể cao hơn và rút chậm hơn các nơi khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngập úng cục bộ gây hư hại nhiều diện tích cây trồng ở xã Duy Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO